19/08/2016 - 09:14

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị nạo vét kênh thủy lợi, xây dựng trạm bơm điện

Cử tri huyện Thới Lai đề nghị thành phố bố trí kinh phí để nạo vét hệ thống kênh mương thủy lợi phục vụ tốt hơn cho sản xuất nông nghiệp. Cử tri huyện Thới Lai đề nghị xem xét, đầu tư xây dựng các trạm bơm phục vụ sản xuất nông nghiệp ở các cánh đồng mẫu. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố như sau:

* Về nạo vét hệ thống kênh mương thủy lợi:

Qua phản ánh của cử tri, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố đã rà soát từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện Thới Lai, Phong Điền, Vĩnh Thạnh. Qua rà soát, Sở cập nhật được kết quả cụ thể như sau:

- Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện hiện đã đầu tư nạo vét hoàn thành các kênh thủy lợi nội đồng, kênh cấp 2 cấp thiết trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, do nhu cầu đầu tư hiện tại rất lớn, nhưng nguồn vốn bố trí cấp huyện không đủ đáp ứng nên đầu tư chưa được đồng bộ, chưa đáp ứng nhu cầu như cử tri phản ánh.

- Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện đã đề nghị UBND thành phố và các sở, ban, ngành thành phố có liên quan tìm nguồn cấp vốn cho các dự án đầu tư, nạo vét hệ thống kênh mương thủy lợi ở các địa phương. Sau khi thành phố bố trí đủ vốn đầu tư, các địa phương sẽ thực hiện nạo vét đồng bộ tất cả các tuyến kênh. Qua đó, nhằm hoàn thiện hệ thống thủy lợi, phát huy hiệu quả sử dụng, khai thác hệ thống thủy lợi đạt hiệu quả cao nhất.

* Về xây dựng các trạm bơm phục vụ sản xuất nông nghiệp:

Theo Quy hoạch chi tiết trạm bơm điện quy mô vừa và nhỏ TP Cần Thơ, giai đoạn 2016-2020, toàn thành phố cần phải đầu tư xây dựng 139 trạm bơm điện để phục vụ sản xuất nông nghiệp ở các cánh đồng mẫu huyện Thới Lai. Dự kiến, trong năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố phối hợp với UBND huyện Thới Lai sẽ triển khai đầu tư một số trạm bơm cấp thiết. Tuy nhiên, nguồn vốn ở địa phương còn hạn chế nên số trạm còn lại theo kế hoạch huyện đã trình lên UBND TP Cần Thơ đề nghị thành phố bố trí cấp đủ vốn để thực hiện đồng bộ.

Chia sẻ bài viết