21/03/2014 - 22:23

Đề nghị nâng cấp, tăng tải trọng cầu, đường trên đường tỉnh 918

Cử tri quận Bình Thủy và huyện Phong Điền đề nghị thành phố sớm nâng cấp, tăng tải trọng các cây cầu, đường trên tuyến đường tỉnh 918 để bảo đảm vận chuyển hàng hóa nông sản và mở lại tuyến xe buýt công cộng để phục vụ việc đi lại của người dân trên tuyến đường này. Nội dung trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố, như sau:

Dự án đầu tư xây dựng đường tỉnh 918 đang kêu gọi đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng BT, khi triển khai xây dựng thì các cầu trên tuyến cũng được xây dựng đồng bộ. Hàng năm, Sở Giao thông Vận tải đều thực hiện duy tu, bảo dưỡng đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Do tuyến đường hiện tại các cầu trên tuyến chỉ cho phép tải trọng xe lưu thông ≤ 5 tấn, trong khi xe buýt có tự trọng xe ≥ 6 tấn (chưa tính hành khách), vì vậy không thể đưa xe buýt loại lớn vào hoạt động. Mới đây, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản tham mưu UBND thành phố xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải cho phép loại xe từ 12 -25 ghế ngồi vào hoạt động như hình thức xe buýt loại nhỏ, nhưng đến nay chưa được Bộ Giao thông Vận tải chưa có ý kiến trả lời.

Năm 2012, Sở cũng đã tham mưu UBND thành phố đã cho phép doanh nghiệp vận tải sử dụng loại xe 12-16 chỗ chạy tuyến cố định vào hoạt động trên tuyến được khoảng 1 tháng, nhưng do hoạt động không hiệu quả, doanh nghiệp bị thua lỗ nên doanh nghiệp đã ngưng không hoạt động.

Chia sẻ bài viết