15/12/2013 - 22:11

Đề nghị nâng cao chất lượng Giấy chứng minh nhân dân để sử dụng được lâu dài

Cử tri huyện Thới Lai phản ánh giấy chứng minh nhân dân lâu ngày bị hư ảnh, chữ và số bị mờ, nhìn không rõ, đề nghị Công an thành phố có biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng giấy chứng minh nhân dân để sử dụng được lâu dài. Nội dung trả lời của Công an TP Cần Thơ, như sau:

Giấy CMND lâu ngày bị hư ảnh, chữ và số bị mờ, nhìn không rõ, không sử dụng được, do tác động của một số nguyên nhân: Có thể bị ẩm ướt hoặc do tác động nào đó, bà con không để ý, thời gian lâu ngày sẽ bị thấm nước vào bên trong giấy dẫn đến bị ố, hư ảnh, không còn thấy chữ và số trên CMND.

Quá trình sử dụng, nếu Giấy chứng minh nhân dân lâu ngày bị hư ảnh, chữ và số bị mờ, nhìn không rõ, không sử dụng được, bà con đến Công an quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Địa chỉ: 71B, đường Ngô Quyền, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để được cấp lại (không quy định thời gian).

Trong thời gian tới, giấy Giấy chứng minh nhân dân sẽ được thay thế bằng công nghệ mới, sẽ đảm bảo về chất lượng và sử dụng được lâu dài.

 

Chia sẻ bài viết