09/10/2014 - 22:07

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường Nguyễn Viết Xuân

Cử tri phường Trà An, quận Bình Thủy đề nghị ngành chức năng của quận tăng cường quản lý, xử lý trả lại hiện trạng ban đầu của phần mương công cộng trên tuyến đường Nguyễn Viết Xuân. Nội dung trả lời của UBND quận Bình Thủy, như sau:

Qua kiểm tra, trên tuyến đường này có 44 cây cầu; trong đó, có 42 cây xây dựng bằng xi măng, 2 cây làm bằng cây bắc qua mương công cộng nhằm mục đích làm lối đi ra vào nhà dân ở phía trong tuyến đường. Qua thống kê; trong 44 cây cầu trên tuyến đường này có 3 cây cầu được UBND quận cấp phép xây dựng, 41 cây cầu xây dựng không có giấy phép. Trong 44 cây cầu, có 17 cây có xây dựng hàng rào trên cầu; 8 cây có xây dựng mái che trên cầu; 19 cây chỉ bắc cầu sử dụng làm lối đi vào nhà.

UBND quận chỉ đạo các ngành có liên quan tiếp tục vận động, thuyết phục các trường hợp xây dựng hàng rào và mái che trên cầu phải tự tháo dỡ; trường hợp không chấp hành thì thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính. Đối với các công trình vi phạm hết thời hiệu xử phạt thì áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm. Đồng thời, hướng dẫn các hộ dân lập thủ tục xin cấp phép xây dựng cầu theo đúng quy định, đảm bảo không ảnh hưởng mương thoát nước công cộng, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trên tuyến đường;…

Chia sẻ bài viết