30/03/2013 - 20:09

Đề nghị hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ nghèo gắn đồng hồ nước

Cử tri các huyện ngoại thành đề nghị thành phố có chính sách hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo được gắn đồng hồ nước để sử dụng nước sạch. Nội dung công văn trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

Năm 2011, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố đã vận động nguồn tài trợ từ tổ chức phi chính phủ Đông Tây Hội Ngộ đã hỗ trợ lắp đặt được 736 đồng hồ nước cho các hộ nghèo. Còn lại 1.221 hộ nghèo khu vực nông thôn - nơi đã có đường ống cấp nước đi qua, chưa gắn đồng hồ nước, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố đã vận động, kêu gọi cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp hỗ trợ. Tuy nhiên, do cơ quan này chưa có dự trù kinh phí để thực hiện việc này, nên chưa tiến hành hỗ trợ cho các hộ nghèo gắn đồng hồ nước. Mặt khác, ngành nông nghiệp đã đưa phí hỗ trợ đồng hồ nước cho hộ nghèo vào phương án giá nước mới, nhưng chưa được phê duyệt nên không thực hiện được.

 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố đang tiếp tục xin hỗ trợ lắp đặt đồng hồ nước miễn phí từ các nguồn, như: Quỹ vì người nghèo, Chương trình viện trợ không hoàn lại dành cho địa phương (GGP) của Chính phủ Nhật Bản, tổ chức phi chính phủ Đông Tây Hội Ngộ... Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, UBND các quận, huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí lắp đặt đồng hồ nước cho hộ nghèo trong năm 2013.

Đối với các hộ dân nghèo ở những nơi đã có đường ống cấp nước đi qua, nhưng chưa gắn đồng hồ để sử dụng nước, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố kiến nghị Ngân hàng Chính sách xã hội, UBND các quận, huyện có chính sách hỗ trợ cho các hộ này vay vốn để lắp đặt đồng hồ nước để có nước sạch sử dụng.

Chia sẻ bài viết