01/04/2021 - 06:56

Đề nghị giao nền tái định cư

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị sớm giao nền tái định cư cho các hộ dân chưa nhận được nền tái định cư tại dự án Khu đô thị, tái định cư Cửu Long. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Dự án Khu đô thị, tái định cư Cửu Long có 219 hộ bị ảnh hưởng đã được UBND quận Bình Thủy ban hành quyết định phê duyệt chính sách tái định cư; trong đó có 92 hộ đủ điều kiện tái định cư, tương đương 114 nền; số hộ còn lại không đủ điều kiện tái định cư. Đến cuối năm 2020, chủ đầu tư đã bàn giao cho thành phố 86 nền tái định cư, các cơ quan chức năng đã tổ chức bốc thăm và bàn giao cho 42 hộ, tương đương 86 nền (trong đó, có 27 hộ đổi đất lấy nền tái định cư, tương đương 70 nền). Ngoài ra, đến cuối năm 2020, Công ty đã tạm bàn giao cho 27 hộ tương đương 69 nền tái định cư và còn thiếu so với phê duyệt của cấp có thẩm quyền là 65 hộ, tương đương 71 nền.

Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ chỉ đạo và yêu cầu các cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư sớm bàn giao các nền tái định cư để tổ chức cho các trường hợp còn lại bốc thăm và bàn giao nền. UBND thành phố sẽ tiếp tục cập nhật kết quả thực hiện để thông tin đến cử tri tại kỳ họp gần nhất của HĐND thành phố.

Chia sẻ bài viết