13/11/2016 - 16:47

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị được khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa thành phố

Cử tri quận Ninh Kiều, những người sống ở khu vực gần Bệnh viện Đa khoa thành phố, phản ánh: có mua bảo hiếm y tế, nhưng không được khám bệnh tại bệnh viện này, do phân tuyến. Cử tri đề nghị ngành chức năng xem xét để những trường hợp này được đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa thành phố cho thuận tiện. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố như sau:

Hiện nay, do quận Ninh Kiều không có bệnh viện đa khoa quận nên năm 2016 Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội thành phố thống nhất các trường hợp trước đây đã tham gia bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa thành phố, là bệnh viện hạng 1, tuyến thành phố và Bệnh viện Tim mạch, nếu có nhu cầu được tiếp tục đăng ký như cũ. Các trường hợp mới tham gia bảo hiểm y tế được chọn nơi đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại 13 trạm y tế của quận Ninh Kiều hoặc Bệnh viện Tim mạch thành phố, là bệnh viện chuyên khoa hạng 3, có phòng khám đa khoa, vì cơ bản đáp ứng điều kiện khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu. Còn Bệnh viện Đa khoa thành phố do phải nhận số lượng bệnh nặng từ các quận huyện và các tỉnh khác chuyển đến nên có nguy cơ quá tải trong khám, chữa bệnh.

Trường hợp vượt khả năng điều trị của các trạm y tế trên địa bàn quận Ninh Kiều, hoặc Bệnh viện Tim mạch thành phố, người bệnh sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thành phố điều trị theo quy định của Bộ Y tế về chuyển tuyến.

Chia sẻ bài viết