26/09/2012 - 22:29

Đề nghị được cung cấp nước sạch sử dụng

Cử tri các phường Phú Thứ, Tân Phú (quận Cái Răng), các xã Vĩnh Bình, Thạnh Lộc (huyện Vĩnh Thạnh) đề nghị ngành chức năng thực hiện cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng. Công văn trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố như sau:

- Hiện nay, ngành Nông nghiệp đã lập 2 dự án chuẩn bị đầu tư và đã được phê duyệt trên địa bàn 2 phường Phú Thứ và Tân Phú. Dự án cấp nước trên địa bàn phường Phú Thứ có công suất 20m3/giờ, cung cấp cơ hội sử dụng nước sạch cho 615 hộ dân, đã được Ngân hàng Thế giới thống nhất đầu tư trong dự án Hợp phần nước sạch, dự kiến triển khai trong năm 2013. Dự án cấp nước trên địa bàn phường Tân Phú có công suất 15m3/giờ, cung cấp cơ hội sử dụng nước sạch cho 524 hộ dân, đã được đăng ký kế hoạch vốn đầu tư, đang chờ bố trí vốn để triển khai thi công.

- Ở huyện Vĩnh Thạnh, ngành nông nghiệp cũng đã lập 1 dự án đầu tư và đã được phê duyệt trên địa bàn xã Vĩnh Bình. Dự án có công suất 20m3/giờ, cung cấp cơ hội sử dụng nước sạch cho 705 hộ dân, đã được Ngân hàng Thế giới thống nhất đầu tư trong dự án hợp phần nước sạch, dự kiến triển khai trong năm 2013.

Trên địa bàn xã Thạnh Lộc, đã triển khai lập dự án và đã được phê duyệt 1 dự án cung cấp nước sạch công suất 15m3/giờ, cung cấp nước cho 337 hộ dân sử dụng, nhưng đến nay chưa được bố trí vốn đầu tư. Ngành Nông nghiệp sẽ tiếp tục đăng ký vốn đầu tư dự án này, sau khi được bố trí vốn sẽ triển khai thi công ngay.

Chia sẻ bài viết