29/02/2020 - 17:06

Đề nghị định hướng cây trồng, vật nuôi

Cử tri thành phố đề nghị định hướng cho nông dân trồng các loại cây, vật nuôi phù hợp với từng địa phương nhằm tăng năng suất, nâng cao hiệu quả kinh tế. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Các nội dung về định hướng phát triển sản xuất cho từng lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản đã được thể hiện trong Quy hoạch phát triển nông nghiệp nông thôn của thành phố đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1923/QĐ-UBND, ngày 27-7-2017. Quyết định này đã được triển khai đến các địa phương trên địa bàn thành phố để tổ chức thực hiện. Cũng trên cơ sở quyết định của UBND thành phố, ngành nông nghiệp đã thực hiện việc định hướng, khuyến cáo cụ thể về quy hoạch vùng trồng trọt, chăn nuôi phù hợp với điều kiện của từng địa phương và phù hợp với nhu của cầu thị trường…

Thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo ngành Nông nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích đi đôi với khuyến cáo để định hướng cho nông dân trồng trọt, chăn nuôi phù hợp với từng địa phương, không nên phát triển trồng trọt, chăn nuôi ồ ạt theo phong trào, nhằm tránh tình trạng cung vượt cầu. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành có liên quan hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, góp phần tiêu thụ sản phẩm, nâng cao đời sống kinh tế của nông dân.

Chia sẻ bài viết