03/04/2013 - 15:16

Đề nghị đầu tư xây mới Trường Tiểu học thị trấn Phong Điền 1

Cử tri huyện Phong Điền kiến nghị UBND huyện và các ngành chức năng xem xét, bố trí kinh phí đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy và học cho Trường Mầm non Mỹ Khánh và xây dựng lại Trường Tiểu học thị trấn Phong Điền 1. Nội dung công văn trả lời của UBND huyện Phong Điền, như sau:

Hằng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đều có tham mưu với lãnh đạo các cấp và đã được đầu tư bổ sung thêm trang thiết bị, đồ dùng dạy học ở các trường. Tuy nhiên, do kinh phí của huyện Phong Điền còn hạn hẹp, nên việc đầu tư chưa đáp ứng đủ nhu cầu của các trường. Vì vậy, hiện nay trên địa bàn huyện còn rất nhiều trường; trong đó, có Trường Mầm non Mỹ Khánh, còn thiếu nhiều trang thiết bị, đồ dùng dạy học theo chương trình mới. Thời gian tới, UBND huyện sẽ chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo để đầu tư nhiều hơn nữa cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học để đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Trường Tiểu học thị trấn Phong Điền 1 được xây dựng từ trước năm 1975. Mặt khác, do trường tọa lạc tại trung tâm chợ Phong Điền nên diện tích nhỏ hẹp, cơ sở vật chất xuống cấp và thiếu phòng học. Hiện nay, UBND huyện đã quy hoạch khu đất 16.000 m2 để xây dựng trường ở nơi mới. Trước mắt, để khắc phục tình trạng xuống cấp của trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu cho UBND huyện xin chủ trương sửa chữa lại trường tạm sử dụng trong khi chờ kinh phí đầu tư xây dựng trường mới...

Chia sẻ bài viết