15/09/2014 - 22:03

Đề nghị đánh giá hiệu quả của chính sách đãi ngộ, thu hút nguồn nhân lực của thành phố

Cử tri quận Ninh Kiều và huyện Thới Lai đề nghị thành phố cần đánh giá cụ thể về hiệu quả của chính sách đãi ngộ, thu hút nguồn nhân lực của thành phố; đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho các đối tượng này cống hiến tài năng. Nội dung trả lời của Sở Nội vụ thành phố, như sau:

* Về chính sách hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực:

Nhằm thu hút nguồn nhân lực và có chính sách đãi ngộ phù hợp cho đối tượng này, HĐND thành phố đã ban hành Nghị quyết số 10/2010/NQ-HĐND về chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực của thành phố và UBND thành phố đã cụ thể hóa bằng Quyết định số 44/2010/QĐ-UBND quy định thực hiện Chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực của thành phố.

Quá trình thực hiện đạt được hiệu quả tích cực, động viên và hỗ trợ rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với cán bộ, công chức, viên chức trong việc học tập nâng cao trình độ, chuẩn hóa đội ngũ theo quy định; tạo điều kiện để các cơ quan thu hút nhân lực có trình độ chuyên môn cao về công tác; đáp ứng được một số yêu cầu về nguồn nhân lực phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức được thu hút, hỗ trợ về công tác tại cơ quan, đơn vị đều thể hiện được năng lực và trình độ chuyên môn do bố trí vị trí công tác phù hợp và đảm đương tốt yêu cầu công việc được giao, tham mưu, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Chính sách cũng tạo điều kiện cho các địa phương xa trung tâm thành phố tiếp nhận và sử dụng được nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, đáp ứng ngay yêu cầu vị trí việc làm mà không cần trải qua giai đoạn đào tạo, đào tạo lại.

- Kết quả cụ thể như sau (tính đến tháng 5-2014): Thu hút đại học, cao đẳng về xã, phường, thị trấn: 75 trường hợp; Thu hút thạc sĩ: 3 trường hợp; thu hút Bác sĩ Chuyên khoa cấp I: 4 trường hợp; thu hút Tiến sĩ: 3 trường hợp; thu hút Phó Giáo sư - Tiến sĩ: 01 trường hợp. Hỗ trợ đối với công chức, viên chức tốt nghiệp sau đại học, bác sĩ : 465 trường hợp; số lượng Bác sĩ tuyến thành phố tăng cường về công tác tại tuyến y tế xã, phường: 32 trường hợp.

* Về môi trường làm việc đối với những trường hợp thu hút, hỗ trợ:

Đối với những trường hợp thu hút, hỗ trợ được tạo điều kiện về môi trường làm việc như những cán bộ, công chức, viên chức khác của thành phố để phát huy được năng lực chuyên môn. Đồng thời, những trường hợp này được tạo điều kiện tham gia các khóa bồi dưỡng ngắn hạn (kỹ năng, nghiệp vụ, quản lý nhà nước…), đào tạo nâng cao trình độ (nghiên cứu sinh Tiến sĩ trong và ngoài nước) để đáp ứng nhu cầu phát triển mới.

Chia sẻ bài viết