12/09/2013 - 22:05

Đề nghị có giải pháp chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường

Cử tri đề nghị cho biết các giải pháp chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường. Nội dung công văn trả lời của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, như sau:

Thời gian qua, các cấp quản lý, cơ sở giáo dục trong ngành đã luôn chú trọng và tập trung thực hiện các giải pháp sau đây nhằm tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống và pháp luật trong học sinh, đồng thời ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường:

- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong học sinh; đưa cuộc vận động này vào giảng dạy chính khóa và lồng ghép vào một số môn học khác, như: Văn, Sử, Giáo dục công dân và hoạt động "Tuổi trẻ học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nhằm tăng cường ý thức học tập, tu dưỡng đạo đức, tuân thủ nội quy nhà trường, pháp luật Nhà nước.

- Tăng cường bồi dưỡng học sinh yếu kém: chỉ đạo cơ sở giáo dục tăng cường phụ đạo, bồi dưỡng và tổ chức nhóm bạn giúp nhau trong học tập, rèn luyện; phân công giúp đỡ học sinh học lực yếu kém, có hoàn cảnh khó khăn hoặc không chăm học…

Những việc làm trên đây đã giúp số học sinh lưu ban ở các cấp học giảm đáng kể, hạn chế được hiện tượng học sinh bị lôi kéo vào tệ nạn xã hội.

- Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành phố triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; vận động hỗ trợ nhằm giải quyết yêu cầu "3 đủ" (đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở) đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với sự chuyển biến của nhà trường theo hướng thân thiện, học sinh cũng tỏ ra tích cực hơn.

Năm học 2012-2013, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá, giỏi tăng và tỷ lệ học sinh yếu giảm hơn so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ xếp loại hạnh kiểm:

Tiểu học: Xếp loại đạt yêu cầu: 100%.

Trung học cơ sở: Tốt 74,98%; khá: 19,31%; trung bình: 5,3%; yếu: 0,41% (giảm 0,3 %).

Trung học phổ thông: Tốt 70,4%; khá: 23,4%; trung bình: 5,52%; yếu: 1,04% (giảm 0,1%).

Chia sẻ bài viết