06/02/2014 - 21:31

Đề nghị có chính sách hỗ trợ cho học sinh, sinh viên dân tộc Khmer

Cử tri đề nghị thành phố xem xét có chính sách hỗ trợ hàng tháng cho học sinh, sinh viên dân tộc Khmer không phân biệt là hộ nghèo hay cận nghèo, để tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong quá trình học tập. Nội dung trả lời của Ban Dân tộc thành phố như sau:

Thời gian qua, việc hỗ trợ giúp đỡ cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nói chung có điều kiện để học tập tốt được thành phố rất quan tâm. Ngoài những chính sách chung, tính từ năm 2007 đến nay, thành phố đã trích ngân sách hỗ trợ cho 415 lượt sinh viên, học sinh dân tộc thiểu số đang học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề (chính quy) thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, con của người có công với cách mạng với tổng số tiền 1.245 triệu đồng. Đây là chính sách thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố nhằm giúp đỡ, khuyến khích tinh thần học tập của con em đồng bào dân tộc thiểu số (phần lớn là dân tộc Khmer).

Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 66/2013/QĐ-TTg ngày 11-11-2013 quy định chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số, đang học tại các cơ sở giáo dục đại học. Đối tượng áp dụng là sinh viên học đại học, cao đẳng (hệ chính quy); thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo (có hiệu lực từ ngày 1-1-2014). Đối với học sinh dân tộc thiểu số thuộc đối tượng khác (không phải là hộ nghèo, cận nghèo, học sinh các trường trung cấp nghề) hiện nay chưa có quy định hỗ trợ về kinh phí học tập.

Chia sẻ bài viết