30/11/2013 - 19:30

Đề nghị có chính sách bình ổn giá xăng, dầu

Cử tri các quận, huyện đề nghị có chính sách bình ổn giá xăng, dầu để người dân ổn định trong sản xuất. Nội dung trả lời của Sở Công thương thành phố như sau:

Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 234/2009/TT-BTC, ngày 9-12-2009 hướng dẫn cơ chế hình thành, quản lý và sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 84/2009/NĐ-CP ngày 15-10-2009 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Nội dung: "Trường hợp việc tăng giá xăng dầu có tác động bất lợi đến phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân, Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Công thương quyết định công bố các biện pháp bình ổn giá thông qua điều hành chính sách thuế, việc trích lập và sử dụng Quỹ Bình ổn giá và các biện pháp kinh tế hành chính khác theo quy định của pháp luật hiện hành".

Việc tăng giảm giá xăng dầu là do sự phối hợp giữa Bộ Tài chính và Bộ Công thương quản lý, Sở Công thương chỉ tổ chức thực hiện giám sát, đảm bảo các doanh nghiệp thực hiện việc tăng giảm giá đúng theo quyết định từ Bộ Tài chính và Bộ Công thương.

 

Chia sẻ bài viết