16/07/2012 - 21:41

Đề nghị cho vay vốn cải tạo vườn tạp

Cử tri quận Bình Thủy, huyện Thới Lai đề nghị thành phố và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chính sách hỗ trợ cho người dân vay vốn để cải tạo vườn tạp sau lũ. Công văn trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Cần Thơ, do ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Chi nhánh, ký như sau:

Trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Cần Thơ tập trung vốn cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Tỷ lệ cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân chiếm trên 80% tổng dư nợ của Chi nhánh; nguồn vốn cho vay trung hạn và dài hạn của Chi nhánh chiếm trên 22%, trong đó, có đối tượng cho vay cải tạo vườn. Như vậy, hộ vay đủ điều kiện vay vốn, có nhu cầu vay vốn hợp lý, tùy thuộc vào nguồn vốn cho vay trung hạn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ thẩm định cho vay theo quy định hiện hành.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay nguồn vốn cho vay trung hạn thiếu vì Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ huy động được vốn ngắn hạn dưới 12 tháng, do đó nguồn vốn cho vay trung hạn do Trung ương phân bổ. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Cần Thơ cũng đã có ý kiến đề nghị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam bổ sung thêm nguồn vốn cho vay trung hạn và dài hạn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng.

Xác định được chức năng và nhiệm vụ của mình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Cần Thơ đang nỗ lực tập trung huy động nguồn vốn, cho vay và thực hiện các dịch vụ ngân hàng phục vụ cho các thành phần kinh tế; trong đó, cơ bản là tập trung cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân để góp phần thực hiện tốt chính sách “tam nông” của Đảng, Nhà nước. Từ đó, khẳng định rằng khách hàng đủ điều kiện vay vốn và tùy thuộc vào điều kiện thực tế, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Cần Thơ sẽ đáp ứng nhu cầu vay vốn hợp lý của khách hàng.

Chia sẻ bài viết