11/12/2012 - 21:40

Đề nghị cho biết tình hình thu hồi, quản lý đất tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế

Cử tri thành phố tiếp tục đề nghị UBND thành phố cho biết tình hình thu hồi, quản lý đất công tại Trung tâm Hội trợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ. Nội dung báo cáo trả lời cử tri của UBND thành phố, như sau:

- Về thu hồi, quản lý đất:

Công ty TNHH MTV Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (nay là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ) thuê đất với diện tích 55.454,9m2 tại cồn Cái Khế, thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Trong đó, Công ty TNHH MTV Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ có ký hợp đồng cho thuê lại mặt bằng với 10 doanh nghiệp, với diện tích khoảng 17.439m2.

Sau khi Công ty TNHH MTV Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ được cấp thẩm quyền cho chuyển thành Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ, UBND thành phố quyết định giao đất cho Trung tâm quản lý sử dụng với diện tích 35.169,4m2 (theo Quyết định số 1.222/QĐ-UBND ngày 14 - 5 - 2012 của UBND TP Cần Thơ).

UBND thành phố đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với 10 đơn vị có thuê đất tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế Cần Thơ và hướng dẫn các đơn vị này bổ sung hồ sơ, thủ tục thuê đất theo đúng quy định. Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành việc đo đạc và đang xác định giá để tiến hành ký kết hợp đồng lại với 10 đơn vị này. Thời hạn thuê đất cho đến khi hết thời hạn đã ký với Công ty TNHH MTV Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ trước đây.

- Về nghĩa vụ nộp tiền thuê đất:

UBND thành phố giao Ban giải thể Công ty TNHH MTV Hội chợ triển lãm Quốc tế Cần Thơ thực hiện thanh lý hợp đồng với các đơn vị, cá nhân thuê đất, xác định số tiền phải trả đến thời gian giải thể công ty để thành lập Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ. Công ty TNHH MTV Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ phải có trách nhiệm nộp đủ tiền thuê đất phải nộp cho nhà nước khi được cơ quan thuế xác định đủ và đã thông báo nộp tiền thuê đất từ 30 - 6 - 2010 trở về trước.

UBND thành phố giao Sở Tài chính xác định lại giá cho thuê đất, thời gian thuê đất đối với các doanh nghiệp. Sở Tài chính đang rà soát, thông qua Hội đồng định giá thành phố trình UBND thành phố để UBND thành phố trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy hướng xử lý.

Chia sẻ bài viết