15/01/2017 - 08:27

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị cho biết tiến độ triển khai thực hiện Trung tâm thương mại và chợ

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị cho biết tiến độ triển khai thực hiện Trung tâm thương mại huyện Vĩnh Thạnh và khu chợ Láng Sen. Nội dung trả lời của UBND huyện Vĩnh Thạnh như sau:

* Về khu thương mại và dân cư thương mại huyện Vĩnh Thạnh:

Khu thương mại và dân cư thương mại huyện Vĩnh Thạnh được UBND TP Cần Thơ thống nhất chủ trương đầu tư giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại Cơ Hội Mới đầu tư xây dựng tại Công văn số 1394/UBND-QH ngày 30-3-2007. Công ty tiến hành khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2010 đến nay.

* Về tiến độ thực hiện khu chợ láng Sen:

UBND TP Cần Thơ thống nhất chủ trương giao cho Công ty Cổ phần xây dựng Bách Khoa làm chủ đầu tư xây dựng và trực tiếp khai thác chợ Láng Sen và dân cư nông thôn tại Quyết định số 1477/QĐ-UBND ngày 25-5-2015. Tổng diện tích khu đất dự án là 33.200m2, tổng số hộ dân trong vùng dự án: 43 hộ. Công ty Cổ phần xây dựng Bách Khoa đang phối hợp với các ngành chức năng của huyện, UBND xã Thạnh Quới vận động thỏa thuận với các hộ dân trong vùng dự án; đến thời điểm hiện nay có 27 hộ thống nhất, còn lại 16 hộ không thống nhất giá thỏa thuận bồi hoàn. Hiện tại, quy hoạch đã công bố rộng rãi cho nhân dân trong vùng quy hoạch và treo bản đồ tại trụ sở UBND xã Thạnh Quới, bà con nhân dân muốn biết rõ chi tiết đề nghị liên hệ UBND xã Thạnh Quới hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện.

Chia sẻ bài viết