27/05/2012 - 21:47

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị cho biết kết quả xử lý tình trạng xây dựng không phép

Các đại biểu HĐND thành phố đề nghị UBND quận Ninh Kiều cho biết kết quả kiểm tra, xử lý việc xây dựng hai bên tuyến Quốc lộ 91B, thuộc địa bàn quận. Công văn trả lời của UBND quận Ninh Kiều, do ông Nguyễn Văn Kết, Phó Chủ tịch UBND quận, ký như sau:

Các trường hợp xây dựng công trình vi phạm lộ giới (tim qua mỗi bên 80m) trên tuyến Quốc lộ 91B thuộc địa bàn quận Ninh Kiều được chia thành 2 đoạn.

Đoạn từ Cầu Bà Bộ đến đường 3 Tháng 2: Đoạn này có 187 trường hợp vi phạm; trong đó: đã có quyết định xử lý buộc tháo dỡ 140 trường hợp, 47 trường hợp chưa có quyết định xử lý. Do người dân ở nơi khác đến mua đất trái phép và cất nhà cho thuê hoặc sang bán lại bằng giấy tay, người dân đang sử dụng không phải là đối tượng xây dựng vi phạm, nên không phải là đối tượng bị kiểm tra, lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, còn có một số trường hợp vi phạm thuộc các tổ chức, cơ quan Nhà nước, như: Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ,... thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Xây dựng.

Đoạn này, tình trạng xây dựng vi phạm hầu như đã lấp đầy hết tuyến, không còn chỗ trống. Thời gian qua, quận đã tổ chức cưỡng chế 15 trường hợp vi phạm.

Đoạn từ đường 3 Tháng 2 đến cầu Hưng Lợi: Đoạn này có 44 trường hợp xây dựng vi phạm. Tất cả 44 trường hợp đều đã có quyết định xử phạt tiền, đồng thời buộc 44 trường hợp vi phạm này tháo dỡ công trình vi phạm. Trong đó, có 10 trường hợp nhà siêu mỏng, lấn chiếm đất công; 34 trường hợp vi phạm lộ giới.

Quận đã tổ chức cưỡng chế 6 trường hợp nhà siêu mỏng. Hiện nay, UBND quận chỉ đạo Đội quản lý trật tự đô thị triển khai kế hoạch tiếp tục tổ chức cưỡng chế 3 trường hợp xây dựng vi phạm.

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm theo chủ đề “trật tự, kỷ cương đô thị” năm 2012, UBND quận Ninh Kiều sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của quận và UBND các phường có liên quan tăng cường, kiên quyết xử lý, cưỡng chế tiếp các trường hợp xây dựng vi phạm trên tuyến đường này.

(Còn tiếp)

Chia sẻ bài viết