10/04/2013 - 22:04

Đề nghị cho biết giải pháp cụ thể để đạt tỷ lệ hộ dân sử dụng điện là 99,8%

Đại biểu HĐND và cử tri thành phố đề nghị UBND thành phố cho biết các giải pháp cụ thể để đến năm 2015 tỷ lệ dân số của thành phố sử dụng điện đạt 99,8%; trong đó, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện an toàn kỹ thuật là 98% như Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố đã đề ra. Nội dung công văn trả lời của UBND thành phố như sau:

Theo thống kê từ các quận, huyện, trên địa bàn thành phố hiện còn 879 hộ dân chưa có điện sử dụng, 3.668 hộ dân sử dụng “câu đuôi” chưa an toàn. Phần lớn các hộ dân chưa có điện và sử dụng điện không an toàn nằm trên địa bàn các huyện.

Hằng năm, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đều có phối hợp với các quận, huyện rà soát nhu cầu sử dụng điện của người dân để lập kế hoạch đầu tư xây dựng và trình Tổng công ty Điện lực Miền Nam xem xét, phê duyệt đầu tư. Riêng năm 2012, đã xây dựng mới 19 km trung áp, 99km hạ áp, dung lượng trạm biến áp 785 kWA. Năm 2013, có kế hoạch xây dựng 25km trung áp, 101 km hạ áp, dung lượng trạm biến áp 3.660 kVA.

Ngoài ra, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã phối hợp với các quận, huyện lập đề án cung cấp điện an toàn cho các ấp, khu vực thưa dân cư. Đề án này đã được Sở Công thương trình Bộ Công thương xem xét và trình Chính phủ phê duyệt.

Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương hoàn thiện tiêu chí số 4 của Chương trình xây dựng nông thôn mới (bởi vì phần lớn các hộ chưa có điện sử dụng, sử dụng điện không an toàn nằm ở các xã xây dựng nông thôn mới). Chỉ đạo Sở Công thương tiếp tục rà soát lại đề án cung cấp điện an toàn cho các ấp, khu vực thưa dân cư; xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí về tỷ lệ hộ dân sử dụng điện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2010-2015 và trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định…

Hiện nay, Bộ Công thương đã trình Chính phủ Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi, hải đảo giai đoạn 2013-2020. Sau khi Chương trình này được phê duyệt, UBND thành phố sẽ giao Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành triển khai thực hiện.

 

Chia sẻ bài viết