23/04/2015 - 21:25

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị cho biết chính sách tái định cư dự án kè sông Cần Thơ

Cử tri quận ninh Kiều thắc mắc về chính sách tái định cư đối với dự án kè sông Cần Thơ, nhất là việc đóng góp các khoản phí… Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều, như sau:

UBND quận Ninh Kiều đã phê duyệt chính sách tái định cư đối với 459 hộ dân trong dự án, trong đó đủ điều kiện tái định cư là 154 hộ. Đồng thời, đã tiến hành giao nền tái định cư cho 134 hộ tại Khu tái định cư Hạ tầng kỹ thuật trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và Khu tái định cư Thới Nhựt 2 với số lượng 137 nền. UBND quận Ninh Kiều đã ban hành quyết định giao đất tái định cư cho 37 hộ. Khi hộ dân nhận nền tái định cư phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định. Bao gồm 2 dạng, dạng đủ tiêu chuẩn giao đất ở và dạng được xét cho mua nền tái định cư. Đơn giá nộp tiền sử dụng đất theo phê duyệt của UBND TP Cần Thơ.

Đối với những trường hợp có biên bản giao nền tái định cư nhưng chưa có quyết định giao nền tái định cư thì hộ dân phải nộp tiền sử dụng đất, tiền đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định (riêng đối với một số dự án phê duyệt chủ dự án hoặc chủ đầu tư nộp tiền sử dụng đất, tiền đầu tư cơ sở hạ tầng thì các hộ bị ảnh hưởng không phải nộp). Đồng thời quận linh động giải quyết đối với một số hộ dân xây dựng nhà khi chưa có quyết định giao nền tái định cư để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ bài viết