02/08/2013 - 21:52

Đề nghị cho biết các chính sách giảm nghèo, nâng cao thu nhập nông hộ

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị cho biết các chính sách giảm nghèo, nâng cao thu nhập nông hộ. Nội dung trả lời của UBND thành phố, như sau:

* Chính sách hỗ trợ dạy nghề cho lao động nông thôn:

UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 11-4-2013 về việc dạy nghề cho lao động nông thôn TP Cần Thơ năm 2013. Trong đó, ngành nông nghiệp thực hiện dạy nghề nông thôn với nguồn ngân sách địa phương là 1,7 tỉ đồng. Tổ chức triển khai 25 lớp dạy nghề nông nghiệp cho 698 lao động nông thôn trên địa bàn thành phố, với các nội dung về kỹ thuật nhân giống lúa, kỹ thuật sản xuất lúa năng suất cao, tạo dáng và chăm sóc cây kiểng, sản xuất rau an toàn, kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho bò…

* Thực hiện dự án ACP (dự án cạnh tranh nông nghiệp):

Đã tổ chức được 305 cuộc tập huấn (đạt 100% kế hoạch) với 15.300 lượt nông dân tham dự tại các cánh đồng mẫu lớn huyện Vĩnh Thạnh, huyện Cờ Đỏ, Thới Lai; thực hiện 96 mô hình canh tác lúa ứng dụng kỹ thuật “1 phải, 5 giảm”. Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án ACP đã thông báo xác định địa điểm xây dựng 10 kho trữ lúa đợt 1, một số địa điểm đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để đủ điều kiện xây dựng trong thời gian tới.

* Dự án hiện đại hóa sản xuất lúa:

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang xây dựng kế hoạch chương trình hiện đại hóa sản xuất lúa của Việt Nam (do IRRI chủ trì thực hiện trong 8 năm).

 

Chia sẻ bài viết