10/04/2014 - 22:32

Đề nghị bố trí nền tái định cư

Cử tri quận Bình Thủy tiếp tục phản ánh dự án xây dựng đường băng (đường hạ, cất cánh) của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ ảnh hưởng đến một số hộ dân ở phường Thới An Đông, đến nay, đã 5 năm vẫn chưa được nhận nền tái định cư, đề nghị thành phố có văn bản trả lời cho người dân biết. Nội dung trả lời của UBND quận Bình Thủy như sau:

Hiện nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố (đơn vị thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng) đã làm thủ tục bốc thăm nhận nền cho 85/169 hộ tại khu dân cư lô số 6 với số lượng là 140 nền - Khu đô thị Nam sông Cần Thơ do Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan làm chủ đầu tư.

Có 24 hộ đề nghị được nhận nền tại khu đô thị tái định cư Cửu Long thuộc phường Long Hòa, quận Bình Thủy do Công ty Cổ phần Him Lam Cần Thơ làm chủ đầu tư, đã được UBND thành phố chấp thuận tại Công văn số 5941/UBND-XDĐT ngày 5-12-2013. Khi nào nhận được nguồn nền, Hội đồng bồi thường dự án sẽ tiến hành bố trí tái định cư cho các hộ theo quy định.

Các hộ còn lại (các hộ không đồng ý nhận nền tại khu dân cư lô số 6) nếu có nhu cầu nhận nền tại khu đô thị tái định cư Cửu Long, đề nghị hộ dân có đơn gửi đến Hội đồng bồi thường dự án để tổng hợp và báo cáo lại cấp thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Chia sẻ bài viết