26/05/2016 - 09:55

Để màn hình điện thoại Android của bạn “thông minh” hơn

Màn hình điện thoại thông minh của bạn thường tự động tắt khi bạn không chạm tay vào sau một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin, nhưng cũng gây không ít phiền toái khi điện thoại vụt tắt trong lúc bạn vẫn còn đang xem. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm cho nó "thông minh" hơn nhờ "trợ thủ" từ phía thứ ba.

Cài đặt KinScreen

KinScreen là một ứng dụng kiểm soát màn hình đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bạn có thể cài đặt và sử dụng được ngay, nhưng cần tinh chỉnh theo ý mình, bạn vẫn có thể thâm nhập phần thiết lập. Ứng dụng này chạy tốt trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android, phiên bản 3.0 trở lên.

Sau khi bạn cài đặt, bạn cần bật công tắc trong ứng dụng (hình chiếc chìa khóa). Công tắc này hoạt động như một sự chuyển đổi phổ quát cho ứng dụng. Nếu bạn tắt nó thì tất cả thiết lập của bạn trên ứng dụng này sẽ bị tắt. Vì vậy, bạn không cần phải gỡ bỏ ứng dụng để ngăn chặn các chức năng đã cài đặt.

Trạng thái của các cảm biến trên điện thoại

KinScreen sử dụng các cảm biến của thiết bị để kiểm tra xem điện thoại có đang được sử dụng hay không. Nó bao gồm cảm biến kiểm soát chuyển động và trạng thái ở gần. Trước tiên, bạn mở ứng dụng, rồi đặt điện thoại trên một mặt phẳng cố định và nhấn Calibrate. Bạn có thể xem các kết quả thời gian thực của các cảm biến bên trong nó. Ở đây, bạn sẽ thấy các chữ Proximity (trạng thái ở gần), Motion (chuyển động), Call (trạng thái đang trong cuộc gọi) và Notification (thông báo) phía trên của giao diện. Đó là cách ứng dụng nhận dạng thiết bị hoạt động dựa trên các cảm biến của thiết bị.

Bây giờ, nếu bạn cầm điện thoại lên hoặc vẫy tay trước camera trước của thiết bị bạn sẽ thấy các chữ trên đổi màu. Chữ đổi màu cho thấy chức năng tương ứng đang được kích hoạt. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho thấy điện thoại đang ở trạng thái nghiêng bao nhiêu độ so với mặt phẳng bạn thiết lập ban đầu.

Bật, tắt màn hình

Chức năng đầu tiên là bật màn hình bằng cách vẫy tay trước màn hình (gần camera trước). Bạn thiết lập chức năng này bằng cách đánh dấu vào hộp "By waving over proximity sensor" (trong phần "Turn screen on"). Bạn cũng có thể thiết lập một ngoại lệ là nó sẽ không kích hoạt chức năng này nếu màn hình tắt hơn 60 phút.

Trong phần "Turn screen off" - nơi thiết lập các điều kiện để tắt màn hình, có các giới hạn đang bị khóa, bạn cần mua bản cao cấp mới thay đổi được. Tuy nhiên, các thiết lập mặc định đã khá tốt, vì vậy bạn không cần phải tốn thêm tiền.

Thiết lập màn hình chờ thông minh

Ở phần Keep Screen On, nơi bạn thiết lập các điều kiện khi nào màn hình phải chờ, làm sao để nó biết bạn còn đang sử dụng và không tắt. Đầu tiên là cảm biến chuyển động, bạn kích hoạt bằng cách đánh dấu vào ô "By motion". Như vậy, nếu có bất kỳ chuyển động được phát hiện, màn hình sẽ không tắt. Một điều kiện khác để tắt thiết lập này nếu điện thoại bị nghiêng dưới 10 độ.

Tiếp theo, kích hoạt cảm biến nhận dạng khoảng cách (trạng thái ở gần). Đây là một tính năng khá cần thiết, bạn kích hoạt bằng cách đánh dấu vào ô "By waving over proximity sensor". Với tính năng này, chỉ cần vẫy tay trước ống kính, màn hình sẽ không tắt. Kế đến, bạn còn có tùy chọn "While tilted up more than 50 degrees", tức là nếu điện thoại nghiêng hơn 50 độ thì màn hình cũng không tắt. Thiết lập này rất có ích khi bạn sử dụng điện thoại trong lúc nằm. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép thiết lập màn hình luôn chờ trong khi gọi điện thoại, đang sạc pin và đang mở trình đơn thông báo.

Hoàng Thy

Chia sẻ bài viết