17/12/2009 - 09:50

CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 25, U23 VIỆT NAM – U23 MALAYSIA, 17 GIỜ NGÀY 17-12

Dè chừng đối thủ!

Tiền đạo Phan Thanh Bình (phải) sẽ lại “có duyên” khi tái đấu với Malaysia?
Ảnh: Baobongda.com.vn

Người hâm mộ tin rằng U23 Việt Nam chỉ cách chiếc HCV 90 phút thi đấu. Nhưng với những gì U23 Malaysia thể hiện vừa qua, lần tái đấu này hứa hẹn sẽ gay cấn, quyết liệt hơn nhiều so với cuộc gặp ở vòng bảng.

Với 5 trận “bất khả chiến bại”, phong độ của U23 Việt Nam càng ổn định và chói sáng. Càng vào sâu, càng nổi rõ các chàng trai U23 của chúng ta là một tập thể đoàn kết, thi đấu với “trái tim nóng” và “cái đầu lạnh”. U23 Việt Nam thể hiện phong cách chơi bóng đa dạng: tấn công biên, trung lộ, không chiến, dứt điểm từ xa... Tiền đạo Phan Thanh Bình chứng tỏ kinh nghiệm, xóa bỏ được ấn tượng “Bình củi” khi có những bàn thắng xoay chuyển cục diện trận đấu; một Đình Tùng “nhỏ con” lắt léo. Tuyến tiền vệ với dàn cầu thủ kỹ thuật, nhanh nhẹn và khéo léo như: Thành Lương, Thanh Hưng, Tiến Thành... làm thành sự đa dạng, đột biến trong lối chơi. Đặc biệt tiền vệ Thanh Hưng có vai trò như “nhạc trưởng” với khả năng tổ chức tấn công sắc bén. Người hâm mộ vẫn còn ngây ngất với Thanh Hưng khi anh kiến tạo hai cơ hội cho Thanh Bình và Tiến Thành lập công và kiếm được 1 quả phạt đền trong trận thắng Singapore ở bán kết. Hàng phòng ngự luôn là nỗi lo âu trước kia thì nay sự phối hợp giữa thủ thành Tấn Trường và các trung vệ Long Giang, Xuân Hợp khá ăn ý. Hai hậu vệ cánh Hoàng Quãng và Chu Ngọc Anh còn tham gia tấn công bất ngờ từ hai cánh.

Rất nhiều lời ca ngợi tài điều binh khiển tướng của HLV Calisto, luôn làm đối phương bất ngờ. Tái đấu với U23 Malaysia, người hâm mộ chờ đợi “đòn phép” mới của “phù thủy” Calisto. Lực lượng cổ động viên hùng hậu trên các khán đài cũng là nguồn tiếp sức tinh thần quan trọng với các cầu thủ Việt Nam.

Dù chưa hoàn hảo, nhưng với khí thế hừng hực, U23 Việt Nam được đánh giá ở “cửa trên” trong trận chung kết này.

U23 Malaysia mặc dù là “bại tướng” dưới tay Việt Nam ở vòng bảng với tỷ số (1-3) nhưng không phải là “miếng bánh ngon dễ nuốt” khi chơi với phong độ tốt quật ngã đương kim vô địch Thái Lan vào phút chót ở vòng bảng; 5 phút để ghi 2 bàn thắng cuối trận để thắng Lào 3-1, đoạt vé vào chung kết. Tinh thần của U23 Malaysia đang lên ngùn ngụt. Họ có thể hình, thể lực sung mãn, không ngại va chạm...Và đáng nói là họ sẽ quyết chiến để trả “món nợ” thua đậm Việt Nam ở vòng bảng. Cầu thủ gây ấn tượng mạnh trên hàng tấn công của họ là Baddrol Bakhtiar dứt điểm chớp nhoáng. Malaysia còn có những mũi nhọn đáng chú ý như: Saraani, Zaquan...

Xét mọi mặt, các cầu thủ của chúng ta rộng cửa thắng hơn, nhưng cũng cần phải dè chừng đối thủ!
Dự đoán: Đội tuyển U23 Việt Nam thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết