13/04/2018 - 09:43

Để chồng còn vợ, con thơ còn mẹ 

“Trong lúc làm hồ, mỗi lần nghe điện thoại reo là tôi hồi hộp, không biết vợ tôi ở nhà có chuyện gì không”- anh Nguyễn Văn Út chia sẻ nỗi khổ khi vợ anh mắc bệnh ngặt nghèo nhưng không có điều kiện chữa trị.

Anh Út tranh thủ giữa buổi về chăm sóc chị Mến đang bị cơn đau bệnh tật hành hạ.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Út (43 tuổi, tên thường gọi ở nhà là Hiền)- chị Phạm Thị Mến (45 tuổi), cư ngụ ở ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền. Từ trước Tết, chị Mến phát bệnh, với những dấu hiệu đầu tiên là các cơn đau nhức sống lưng. Sau đó, bệnh diễn tiến ngày càng trầm trọng. Lúc đầu phát bệnh, vì cảnh nhà khốn khó, tiền làm thuê làm mướn của hai vợ chồng chỉ đủ lo ngày hai bữa cho gia đình nên chị Mến uống thuốc cầm chừng. Đến Tết âm lịch, sức khỏe chị Mến kiệt quệ, anh Út vay mượn cùng với sự hỗ trợ của anh em, láng giềng, đưa chị nhập viện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị Mến bị ung thư tuyến mang tai ác tính, chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị.

Nhập viện BV Chợ Rẫy, chị Mến được các bác sĩ nơi đây tư vấn phải phẫu thuật cắt bỏ khối u mới mong giữ lại mạng sống. Chi phí phẫu thuật dự kiến khoảng 80 triệu đồng. Anh Út trình bày hoàn cảnh gia đình, các bác sĩ hướng dẫn anh phải có xác nhận của địa phương là gia đình thuộc diện hộ nghèo mới được hỗ trợ một phần viện phí. Ngặt nỗi, chị Mến quê ở An Giang, từ khi lập gia đình với anh Út đến nay, vì cuộc mưu sinh vất vả, nên không quan tâm đến việc làm giấy tờ. Rốt cuộc, sau bao nhiêu năm cư ngụ ở quê chồng, chị không có tên trong hộ khẩu gia đình chồng, cũng không có giấy tờ tùy thân, nên cũng không có bảo hiểm y tế.

Anh Út tâm sự: “Bác sĩ cho biết chi phí phẫu thuật hơn 80 triệu đồng mà khi đó trong người tui vỏn vẹn còn 2 triệu đồng, không đủ tiền đóng cho vợ chụp MRI thì nói chi đến tiền phẫu thuật. Tui đành nuốt nước mắt, tuyệt vọng đưa cô ấy về nhà”.

Sức khỏe chị Mến ngày càng suy kiệt, luôn cần người cạnh bên chăm sóc, vệ sinh cá nhân cho chị. Anh Út phải vừa săn sóc vợ, vừa đi làm kiếm tiền xoay xở nuôi hai con. Anh chia sẻ: “Cảnh nhà túng thiếu quá, không đi làm thì không được, còn đi làm bỏ vợ ở nhà cũng không yên tâm. Anh chị em, hàng xóm cũng góp tay chăm sóc vợ tiếp nhưng tôi thấy mình bất lực khi để vợ nằm đau đớn kiệt quệ mà không có tiền chữa trị”.

Ông Huỳnh Thành Công, Trưởng ấp Trường Trung B, cho biết, anh Út - chị Mến chăm chỉ làm ăn. Hoàn cảnh gia đình thắt ngặt, địa phương nhiều lần hướng dẫn gia đình hoàn thiện các giấy tờ cần thiết để xem xét đưa vào diện hộ nghèo nhưng gia đình chưa thực hiện được. Ngay khi chị Mến bệnh nặng, địa phương cũng vận động bà con quyên góp hỗ trợ, tuy nhiên, sự giúp đỡ có hạn. Trước cảnh bệnh tật của chị Mến, rất mong các mạnh thường quân gần xa hỗ trợ, để chị Mến có cơ hội sống, để chồng còn có vợ, con còn có mẹ.

Bài, ảnh: Y LAN 

Chia sẻ bài viết