18/10/2015 - 17:06

Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên

Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên

Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Khối Cơ quan Dân Chính Đảng TP Cần Thơ đã thực hiện tốt công tác quy hoạch, chăm bồi lực lượng quần chúng để tạo nguồn phát triển đảng viên (ĐV). Nhờ vậy, đến nay, Đảng bộ Khối đã phát triển được 431 ĐV, đạt 287,3% so với chỉ tiêu kế hoạch cả năm.

Theo đồng chí Trần Hoài Thu, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối Cơ quan Dân Chính Đảng TP Cần Thơ, nhằm đẩy mạnh công tác phát triển ĐV, ngay từ đầu năm 2015, BTV Đảng ủy Khối chỉ đạo các cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch và giải pháp cụ thể về công tác phát triển ĐV; nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể trong các cơ quan, đơn vị, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tổ chức nhiều phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị… qua đó lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho cấp ủy chăm bồi, xem xét kết nạp vào Đảng. Nhờ vậy, nhiều cấp ủy cơ sở đã đạt được kết quả tốt trong công tác phát triển ĐV.

Một trong những tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) thực hiện tốt công tác phát triển ĐV là Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Sới, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chánh Văn phòng sở, cho biết: Nhằm đẩy mạnh công tác phát triển ĐV, năm 2015, Đảng ủy sở đã chú trọng việc quy hoạch nguồn phát triển ĐV; chỉ đạo các chi bộ và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thường xuyên phát động phong trào thi đua gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Qua các phong trào thi đua, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc sở đã xuất hiện nhiều quần chúng tích cực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ đầu năm đến nay, có 12 quần chúng được Đảng ủy sở cử đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng và có 9 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng. Tiêu biểu như đồng chí Lý Hoàng Minh, chuyên viên Thanh tra sở. Thời gian qua, anh Minh đã không ngừng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra tải trọng các phương tiện đường bộ và đường thủy, góp phần hạn chế vi phạm Luật An toàn giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó, anh Minh còn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo và các phong trào văn thể do Đoàn cơ sở tổ chức. Với nỗ lực đó, tháng 6-2015, anh Minh đã được kết nạp vào Đảng. Chị Trần Thu Thủy, chuyên viên Văn phòng Sở, cũng bày tỏ sự phấn khởi khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng vào đầu năm 2015. Chị bộc bạch: "Với nhiệm vụ được giao là làm công tác văn thư - lưu trữ, thời gian qua tôi luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, kịp thời, phục vụ tốt cho việc lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo Sở; thực hiện việc lưu trữ hồ sơ ngăn nắp, gọn gàng, khoa học. Tôi cũng tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao do Công đoàn cơ sở và Đoàn cơ sở tổ chức.". Theo đồng chí Nguyễn Văn Sới, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chánh Văn phòng sở, hiện nay, Đảng ủy sở đang chỉ đạo tiến hành xác minh lý lịch của 5 quần chúng để hoàn tất hồ sơ và đề nghị Đảng ủy Khối chuẩn y kết nạp trong năm 2015.

Khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, chị Trương Thị Thúy Nhiệm, điều dưỡng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, càng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Đảng bộ Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ từ đầu năm đến nay đã phát triển được 12 ĐV. Theo đồng chí Huỳnh Minh Phú, Đảng ủy viên, Quyền Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ phát triển ĐV đạt số lượng khá là do Đảng ủy chú trọng thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ rà soát, lựa chọn những quần chúng có đủ phẩm chất đạo đức, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phong trào đưa vào nguồn quy hoạch phát triển ĐV. Song song đó, Đảng ủy chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn và công đoàn, đoàn cơ sở phát động nhiều phong trào thi đua, như: thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân; thực hiện tốt quy tắc ứng xử; phong trào khám bệnh từ thiện, hiến máu nhân đạo và văn, thể mỹ… Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều quần chúng tích cực, trong đó có 60 quần chúng được Đảng ủy cử tham gia các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng và 12 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng. Điển hình như đồng chí Phạm Quang Chín, nhân viên Phòng Hành chính quản trị. Thực hiện các phong trào thi đua, với nhiệm vụ làm kế toán kho, anh Chín đã theo dõi chặt chẽ việc xuất nhập hàng hóa và cấp phát nhiên liệu cho xe cứu thương; lập kế hoạch mua sắm vật tư hàng hóa hợp lý; thường xuyên kiểm kê hàng hóa, vật tư bảo đảm chính xác, không để hư hao, mất mát… Bên cạnh đó, anh cũng đã 2 lần hiến máu nhân đạo, tích cực tham gia các phong trào văn thể của đơn vị. Với nỗ lực đó, vừa qua, anh được kết nạp vào Đảng. Hay như trường hợp đồng chí Trương Thị Thúy Nhiệm, điều dưỡng Khoa Khám bệnh cũng vừa được kết nạp Đảng trong tháng 9-2015. Chị Nhiệm kể: "Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, tận tình hướng dẫn, chăm sóc bệnh nhân; tiếp xúc, giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hòa nhã, lịch sự. Tôi cũng tích cực tham gia hoạt động do Công đoàn và Đoàn cơ sở phát động". Hiện nay, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa thành phố đang tiến hành các thủ tục xét đề nghị Đảng ủy Khối chuẩn y kết nạp 8 quần chúng ưu tú vào Đảng vào dịp cuối năm nay.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Cần Thơ cũng là TCCSĐ phát triển ĐV đạt kết quả tốt. Một ngày trung tuần tháng 10-2015, chúng tôi đến Trường Cao đẳng Cần Thơ, đúng vào dịp thầy trò của Trường "tăng tốc" với phong trào phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và thực hiện các công trình tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp nhằm lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng chí Trần Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường, cho biết: Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, Đảng ủy trường chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và thực hiện các công trình, phần việc để chào mừng. Đảng ủy cũng thường xuyên chỉ đạo Đoàn trường vận động đoàn viên thanh niên, sinh viên tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi, chương trình mùa hè xanh, vệ sinh môi trường…Từng chi bộ cũng phát động các phong trào thi đua thiết thực. Đồng chí Lê Thanh Trúc, Bí thư Chi bộ Mầm non, cho biết: "Chi bộ thường xuyên phát động phong trào thi đua dạy tốt, tổ chức các tiết dạy tốt, hội thi sáng tạo đồ dùng dạy học…". Qua các phong trào do Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn trường và các chi bộ phát động đã xuất hiện nhiều nhân tố điển hình, tích cực được Đảng ủy đưa vào diện quy hoạch nguồn để chăm bồi và kết nạp vào Đảng. Đồng chí Hà Thị Cẩm Tú, giáo viên Trường Mầm non thực hành, phấn khởi nói: "Hưởng ứng các phong trào thi đua của trường phát động, thời gian qua, tôi luôn phấn đấu thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục cho trẻ; tổ chức các hoạt động tạo cho trẻ hứng thú trong học tập. Tôi cũng tích cực tham gia các phong trào văn thể do Đoàn trường tổ chức. Năm học 2014-2015, tôi đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận, tháng 6-2015 tôi được kết nạp vào Đảng". Không riêng chị Cẩm Tú, từ đầu năm đến nay, qua thử thách trong các phong trào thi đua, có 60 quần chúng được Đảng ủy đưa đi bồi dưỡng cảm tình Đảng và có 15 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng (trong đó 12 giáo viên, 3 sinh viên). "Hiện nay, Đảng ủy đã hoàn tất thủ tục, đang đề nghị BTV Đảng ủy Khối ra quyết định chuẩn y để kết nạp 17 quần chúng ưu tú vào Đảng trong năm 2015" - đồng chí Trần Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy cho biết.

Theo đồng chí Nguyễn Quang Nghị, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan Dân Chính Đảng, nhờ đẩy mạnh công tác phát triển ĐV, nhiều TCCSĐ trong Đảng bộ Khối đã được bổ sung thêm nguồn lực mới, từ đó năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ đã được nâng lên. Đồng chí Nguyễn Quang Nghị cho biết: "Hiện nay, BTV Đảng ủy Khối đang chuẩn bị tổng kết Nghị quyết số 05-NQ/ĐUK về nâng cao chất lượng công tác kết nạp ĐV của Đảng bộ Khối giai đoạn 2010-2015. Trên cơ sở đó sẽ bổ sung các giải pháp phù hợp, hiệu quả để tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh công tác phát triển ĐV trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCSĐ".

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết