24/04/2018 - 15:26

Dầu ăn Ranee được Bộ Y tế đưa vào chương trình dinh dưỡng quốc gia 

(CTO) - Ngày 23-4, Tập đoàn Sao Mai phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia tổ chức Hội thảo khoa học “Ranee & Giải pháp dinh dưỡng” tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai, các nhà khoa học Viện Dinh dưỡng Quốc gia và bác sĩ Bệnh viện Sản nhi An Giang tại hội thảo.   

PGS.TS.BS Trương Tuyết Mai, Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chia sẻ: Từ xa xưa dầu cá được xem là thực phẩm chức năng quí vì có tác dụng tốt cho sức khỏe con người nhờ vào các dưỡng chất tự nhiên Acid béo Omega 3,6,9, EPA làm giảm cholesterol xấu, ổn định huyết áp, bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ tiêu hóa... Thành phần DHA, Vitamin A, E giúp bảo vệ mắt, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn, giữ làn da mịn màn và mái tóc óng ả. Ngoài ra, DHA rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ để giúp phát triển não bộ, nâng cao chỉ số IQ.

Nếu như trước đây, nguồn dưỡng chất này chỉ được tìm thấy ở cá nước biển sâu thì những năm qua, Tập đoàn Sao Mai đã phối hợp với các nhà khoa học Viện Dinh dưỡng Quốc gia nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm dầu ăn từ mỡ cá tra, basa. Từ đó, Tập đoàn Sao Mai là nhà sản xuất đầu tiên tinh luyện dầu cá thành dầu ăn. Sự xuất hiện của Ranee góp phần quan trọng định hướng người tiêu dùng sử dụng dầu cá, với những dưỡng chất hoàn toàn tự nhiên, được truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Tại hội thảo này, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết: Dầu ăn Ranee được Bộ Y tế đưa vào chương trình dinh dưỡng quốc gia để bổ sung nguồn vi chất thiết yếu qua bữa ăn hàng ngày nhằm tăng cường sức khỏe cho cộng đồng, phòng chống các bệnh mãn tính không lây đang bùng nổ trong thế kỷ 21.

Tin, ảnh: AN KHÁNH

Chia sẻ bài viết