26/12/2011 - 20:27

Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ:

Đảm bảo giao thông thông thoáng phục vụ người dân đi lại dịp Tết

Những ngày cuối năm 2011, các đơn vị thi công đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố, sửa chữa đường sá, đảm bảo giao thông thông thoáng dịp Tết Nguyên đán năm 2012. Trao đổi với phóng viên Báo Cần Thơ về vấn đề này, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết:

- Năm 2011, bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, khắc phục khó khăn, Sở GTVT TP Cần Thơ đã thực hiện các mặt công tác đạt được những kết quả quan trọng. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản giao thông, Sở GTVT được giao chỉ tiêu kế hoạch vốn hơn 412,4 tỉ đồng, đến nay đã thực hiện các công trình với khối lượng đạt khá và giải ngân (kể cả các nguồn vốn: trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách địa phương) trên 90% kế hoạch vốn. Sở GTVT đang tập trung chỉ đạo các nhà thầu sớm thi công hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm của thành phố giao cho ngành quản lý, nhất là đối với công trình đường Mậu Thân-Sây bay Trà Nóc. Công trình này đến nay đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng, Sở GTVT đang tập trung hoàn thiện các gói thầu và các hạng mục công trình để phục vụ người dân kịp thời trước Tết Nguyên đán năm 2012. Đối với cầu Rạch Ngỗng 1 thuộc công trình này, qua kiểm tra chúng tôi chỉ đạo các đơn vị thi công phải hoàn thành một đơn nguyên (đơn nguyên này đã thông xe-pv) kịp trước ngày 23-12 Âm lịch: gồm thảm nhựa 2 bên dốc cầu, bảo đảm vệ sinh, mỹ quan...; một đơn nguyên còn lại của cầu cũng đang trong quá trình thi công khẩn trương, để đến Tết Nguyên đán 2012 có thể thông xe, phục vụ người dân. Chúng tôi quyết tâm sẽ hoàn thành cầu Bình Thủy 2 một đơn nguyên cầu (một đơn nguyên này cũng đã thông xe - PV) trước ngày 23-12 Âm lịch: gồm thảm nhựa mặt cầu và làm vệ sinh, lót gạch lề bộ hành... Các gói thầu còn lại như điện chiếu sáng và trồng hoa trên dãy phân cách đang được thực hiện, tuy nhiên, không thể hoàn thành kịp trước Tết trên toàn tuyến được, phần việc nào còn lại sau Tết Nguyên đán 2012, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai, có thể hoàn thành trong quí I-2012.

Một đoạn thuộc công trình đường Mậu Thân - Sân bay Trà Nóc đã được trồng hoa ở dãy phân cách góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp cho thành phố dịp Tết Nguyên đán 2012. Ảnh: ANH KHOA

* Tết đã cận kề, công tác giặm vá các tuyến đường phục vụ người dân đi lại được giải quyết ra sao, thưa ông?

- Đối với những tuyến đường hoặc cầu chưa thông thoáng, cũng như lưu thông chưa êm thuận thì Sở GTVT TP Cần Thơ có kế hoạch khẩn trương giặm vá, sửa chữa và phát quang, lắp đặt các biển báo hiệu, sơn kẻ vạch đường trong phạm vi của các tuyến cầu và đường do Sở quản lý. Đối với các công trình cấp Trung ương quản lý như các đoạn quốc lộ qua địa bàn thành phố và các công trình nằm trên phạm vi quản lý của các quận, huyện, những công trình nào chưa thông thoáng hoặc chưa có điện chiếu sáng, chúng tôi kiến nghị các cấp, các địa phương trong điều kiện đầu tư khẩn trương sửa chữa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng để bảo đảm cho người dân đi lại an toàn. Đối với tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ, Sở GTVT đã và đang tiếp tục kiến nghị với Bộ GTVT và các đơn vị quản lý trực tiếp và khai thác cầu Cần Thơ xem xét sớm triển khai đồng bộ hệ thống điện chiếu sáng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển và đi lại của người dân.

* Xin cảm ơn ông!

ANH KHOA (thực hiện)

Một đoạn thuộc công trình đường Mậu Thân - Sân bay Trà Nóc đã được trồng hoa ở dãy phân cách góp phần tô điN

Chia sẻ bài viết