28/10/2020 - 07:11

Đảm bảo cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh 

Thực hiện theo chủ đề năm 2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020”, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn và ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ.

Tăng cường công suất trạm biến áp Ba Láng, quận Cái Răng.

Tăng cường công suất trạm biến áp Ba Láng, quận Cái Răng.

Theo PC Cần Thơ, tháng 9-2020 Công ty đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu sinh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Bảo đảm nguồn điện cho các sự kiện quan trọng như: Lễ Quốc khánh 2-9; lễ khai giảng năm học 2020-2021; đảm bảo cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ; đảm bảo cấp điện phục vụ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV cũng như đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn TP Cần Thơ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh do virus SARS-CoV-2,… Lũy kế 9 tháng năm 2020, PC Cần Thơ đã đảm bảo cung ứng điện tốt cho 83 sự kiện theo yêu cầu trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, cùng với các công ty trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), PC Cần Thơ khẩn trương triển khai thực hiện công tác giảm giá điện cho khách hàng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Theo báo cáo thống kê của PC Cần Thơ, 9 tháng năm 2020, sản lượng điện thương phẩm đạt 1.902,6 triệu kWh, tăng 50,58 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2019. So với kế hoạch Tổng Công ty giao 2.675 triệu kWh, tỷ lệ 71,13%. Dự kiến cả năm thực hiện 2.495 triệu kWh, chỉ tăng trưởng 2,0% so với cùng kỳ. Hai Điện lực có tăng trưởng cao là Cái Răng (12,12%) và Ô Môn (10,17%). Lũy kế 9 tháng doanh thu toàn công ty được 3.799,37/3.840,99 tỉ đồng số phải thu, đạt tỷ lệ thu 99,68%. Lũy kế 9 tháng toàn công ty tiết kiệm điện được 41,62 triệu kWh (so với kế hoạch giao là 39,95 triệu kWh, đạt tỷ lệ 104,17%). Đến hết tháng 9, công ty lắp đặt công tơ 2 chiều cho 664 khách hàng, công suất lắp đặt 9.499kW, so với kế hoạch năm 2020 Tổng Công ty giao là 12.000kW, đạt tỷ lệ trên 79%, đạt 98,94% kế hoạch quý III-2020. Công ty giải quyết các thủ tục mua điện cho 85 khách hàng, thuộc trách nhiệm của ngành điện trung bình là 3,7 ngày/công trình, đạt so với chỉ tiêu của Tổng Công ty giao là ≤ 3,9 ngày làm việc. Công ty giải quyết cấp điện cho 8.827 khách hàng. Trong đó, khu vực thành phố, thị trấn, thị xã trung bình 2,6 ngày/kế hoạch 3 ngày; khách hàng khu vực nông thôn 3,0 ngày/kế hoạch 5 ngày; khách hàng ngoài sinh hoạt trung bình 2,7 ngày/kế hoạch 3 ngày. Công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn đạt 90-95% kế hoạch vốn được giao.

Chủ đề năm 2020 là “Tập trung hoàn thành điện kế hoạch 5 năm 2016-2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, trên cơ sở nguồn lực và nhiệm vụ do Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNSPC giao, trong những tháng cuối năm, PC Cần Thơ tiếp tục duy trì việc đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn để phục vụ phát triển kinh tế và xã hội, đặc biệt là cung cấp điện các sự kiện chính trị, tại địa phương. Theo đó, không điều hòa tiết giảm phụ tải. Tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, triển khai phương án cấp điện phù hợp, ổn định và đạt chất lượng cho các điểm cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19. Tiếp tục duy trì hoạt động Tổ Điều hành cung cấp điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là cho các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng. Phối hợp chặt chẽ với các Điều độ miền trong việc cắt điện có kế hoạch thực hiện cải tạo, sửa chữa, bảo trì, thí nghiệm và xây dựng mới các công trình để giảm thời gian, số lần mất điện. Tăng cường phối hợp Sở Công Thương trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Đẩy mạnh phát triển hệ thống điện mặt trời trên mái nhà và lắp đặt bù công suất phản kháng.

Phòng kinh doanh tiếp tục theo dõi Tổng Công ty triển khai quy trình thanh toán tiền điện bằng mã QR Code trên hóa đơn tiền điện. Phối hợp Trung tâm chăm sóc khách hàng theo dõi việc gửi tin nhắn quảng bá mời khách hàng quan tâm trang Zalo của EVNSPC nhằm tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng Zalo. Duy trì tỷ lệ các giao dịch trực tuyến, gồm: tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công, tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4, điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện... 

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết