19/10/2010 - 13:50

REAL MADRID – AC MILAN, RẠNG SÁNG NGÀY 20–10

"Đại chiến" ở Bernabeu

Tiền đạo Pato (số 7, phải) của AC Milan không dễ xuyên thủng hàng thủ Real Madrid.
Ảnh: Zimbio.com

Real Madrid và AC Milan đang thăng hoa ở các Giải VĐQG Tây Ban Nha và Italia. Do đó, người hâm mộ bóng đá rất chờ cuộc thư hùng của hai “ông lớn” này trên sân vận động Bernabeu – đội nào thắng gần như nắm chắc chiếc vé vào vòng sau đầu tiên trong bảng G ở Champions League.

Giới chuyên môn cho rằng AC Milan đang có hàng tấn công “mạnh nhất thế giới” với bộ tứ gồm: Ronaldinho - Pato - Ibrahimovich – Robinho ngày càng tỏa sáng và ăn ý. AC Milan vừa thắng Chievo 3-1. Gặp Real Madrid, nếu tiền đạo Ibrahimovich quyết tâm chứng minh Barcelona đã sai lầm khi bán anh cho AC Milan thì Ronaldinho cũng nỗ lực để lọt vào mắt xanh của tân HLV trưởng đội tuyển Brazil Mano Menezes – người vừa sang sân San Siro “xem giò xem cẳng” của anh ở trận đấu với Chievo. Ronaldinho hiện nay rất tích cực di chuyển trên sân để làm rối loạn hàng thủ đối phương nhằm tạo khoảng trống cho đồng đội dứt điểm cùng những pha chuyền bóng sắc bén. Tiền vệ Pirlo với sở trường sút phạt hiểm hóc là nhân tố gây đột biến của AC Milan...

Tuy nhiên, AC Milan còn nhiều nỗi lo về hàng phòng ngự. Từ đầu giải đến giờ, họ thường không kịp trở tay mỗi khi bị đối phương phản công. Yếu tố đáng lo thêm là nhiều khả năng trung vệ Thiego Silva sẽ phải làm khán giả vì vừa bị chấn thương mắt cá chân. Hậu vệ Daniel Monera chưa đủ khả năng khỏa lấp khoảng trống của Thiego Silva.

Real Madrid đang thể hiện sự ổn định: chắc chắn ở hàng phòng ngự, bùng nổ ở hàng tấn công. Họ vừa “đè bẹp” CLB Malaga 4-1 để vươn lên ngôi đầu bảng Giải VĐQG Tây Ban Nha với thành tích ấn tượng sau 7 trận ghi 16 bàn thắng và chỉ thủng lưới 3 bàn. Thầy trò HLV Jose Mourinho quyết phải thắng AC Milan để giải quyết sớm chiếc vé vào vòng sau ở Champions League hầu tập trung sức lực cho cuộc đua đầy cam go tới ngôi vô địch trong nước với nhiều đối thủ đáng gờm như: Barcelona, Valencia...

Nổi bật nhất trong đội hình “Kền kền trắng” hiện nay là Cristiano Ronaldo. Anh đang tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 6 bàn thắng. Ronaldo kết hợp với Higuain tạo thành cặp “song kiếm hợp bích” lợi hại trên hàng tấn công của đội bóng Hoàng gia. Tiếp “đạn” cho bộ đôi này là cặp tiền vệ Mesut Oezil và Di Maria với lối chơi kỹ thuật, tốc độ. Dù vậy, có thể nói Real Madrid chưa gặp đối thủ xứng tầm, AC Milan sẽ là “thuốc thử” liều cao với họ.

Real Madrid ở “cửa trên” bởi có hàng phòng ngự mạnh hơn, được chơi sân nhà và được dẫn dắt bởi HLV Mourinho dày dạn kinh nghiệm trận mạc.

Dự đoán: Real Madrid thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết