04/04/2021 - 15:25

Đã xác định được “chất lạ” nam sinh bị nhóm bạn ép đổ vào miệng

(CTO) - Ngày 4-4, Công an quận Ninh Kiều cho biết đã có kết quả giám định “chất lạ” mà em L, học sinh lớp 10 (Trường THPT An Khánh, quận Ninh Kiều) bị nhóm bạn cùng lớp ép đưa vào nhà vệ sinh của trường rồi đổ vào miệng. Kết quả giám định cho thấy không có thành phần của ma túy, mà là dung dịch được sử dụng để hút thuốc lá điện tử. Đối với nhóm học sinh liên quan, do còn nhỏ, đang đi học nên cơ quan chức năng giao cho nhà trường và gia đình giáo dục.

Trước đó, vào chiều 22-3, trong giờ ra chơi, em L bị nhóm 5 học sinh cùng lớp kéo vào nhà vệ sinh của trường, nhỏ ống “thuốc lạ” vào miệng. Lát sau, khi vào lớp, thấy em L có biểu hiện bất thường, nôi ói nên giáo viên báo nhà trường đưa đi cấp cứu. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an phối hợp làm rõ. Theo xác minh ban đầu, nhóm nam sinh trên cho biết mua ống thuốc trên mạng xã hội và nhận hàng tại một con hẻm ở quận Ninh Kiều, sau đó mang vào trường. Qua kiểm tra y tế cũng như test nhanh, các em này âm tính với ma túy. Sau thời gian điều trị, ngày 26-3, em L được xuất viện, sức khỏe ổn định. Qua các kết quả xét nghiệm, em L cũng âm tính với ma túy.

Cơ quan chức năng cảnh báo hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện tràn lan việc rao bán các chất, thuốc lạ, khiêu khích tính tò mò của giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Vì vậy, phụ huynh cần dành thời gian quan tâm, giáo dục và quản lý việc quản lý sử dụng mạng xã hội của con em, cũng như theo dõi các hoạt động, thói quen, quan hệ xã hội của trẻ, tránh để bị kẻ xấu rủ rê làm chuyện sai trái.

                                          KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết