26/09/2009 - 21:33

Đà Nẵng: Giết người tại vũ trường, lãnh án 20 năm tù

Ngày 26-9, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng xét xử sơ thẩm vụ án giết người tại vũ trường Camel, tuyên phạt Vũ Công Cường 20 năm tù về tội danh trên.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, khoảng 22 giờ ngày 18-11-2007, Vũ Công Cường, Trần Văn Tuấn (cùng SN 1984, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) và một số người bạn đến vũ trường Camel (đường Lý Thường Kiệt, thành phố Đà Nẵng) thì gặp Trương Vĩnh Hiếu (SN 1986) là bạn quen biết xã giao. Do hiểu nhầm là Hiếu có ý định gây sự nên đến 22 giờ 30 cùng ngày Tuấn vỗ vai Hiếu chỉ ra ngoài, ra khỏi cổng vũ trường Vũ Công Cường bất ngờ rút dao giấu trong người ra đâm liên tục vào ngực Hiếu. Một người bạn của Hiếu là Nguyễn Xuân Vũ đến can ngăn cũng bị Cường đâm 2 nhát vào ngực gây thương tích 8%. Do bị đâm trọng thương nên Hiếu đã chết sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Biết tin Hiếu chết, Vũ bị thương, Trần Văn Tuấn đã chở Vũ Công Cường đi trốn; sau đó cả hai đã đến Cơ quan công an đầu thú.

Hội đồng xét xử xét thấy hành vi trên bị cáo là rất nguy hiểm, cần xử phạt nghiêm minh tuy nhiên bản thân Cường sau khi thấy được hành động sai trái đã đến Cơ quan công an đầu thú và khai báo thành khẩn, gia đình bị cáo có công với nước nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Đối với bị cáo Tuấn, do bao che, không tố giác tội phạm nên Hội đồng xét xử tuyên phạt 1 năm tù cho hưởng án treo, giao về địa phương quản lý giáo dục. Về phần dân sự, bị cáo Cường phải bồi thường cho gia đình người bị hại 44 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và mỗi tháng phải chu cấp cho cháu Trương Vĩnh Hoàng Long (con Trương Vĩnh Hiếu, sinh năm 2006) mỗi tháng 650.000 đồng cho đến khi cháu Long đủ 18 tuổi.

NGUYỄN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết