07/08/2010 - 14:06

Đà Nẵng: Án chung thân cho chủ hụi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 107 cá nhân

Sau ba ngày xét xử, ngày 6-8, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Trương Thị Mai Thanh (sinh năm 1965, trú ở tổ 13 phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 107 cá nhân, với tổng số tiền gần 38,5 tỉ đồng. Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc bị cáo Trương Thị Mai Thanh phải bồi thường gần 38 tỉ đồng đã chiếm đoạt của người bị hại.

Trong quá trình buôn bán tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), do nợ nần của nhiều người và mất khả năng trả nợ, nên từ tháng 6-2006 đến tháng 8-2008, Trương Thị Mai Thanh đã có thủ đoạn gian dối che giấu việc mất khả năng thanh toán, đưa ra các thông tin giả là cần huy động tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, buôn gỗ, khai thác mỏ vàng tại nước Lào, đầu tư xây khách sạn...; đồng thời Thanh cũng đưa ra các mức lãi suất cao từ 9% đến 10% một tháng đối với tiền vay, từ 8% đến 16% đối với tiền chơi hụi và trả lãi suất trước để các cá nhân tin tưởng giao tiền, tham gia chơi hụi, để chiếm đoạt.

Bằng các thủ đoạn trên, Mai Thanh đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền vay, chơi hụi của 107 cá nhân, với tổng số tiền gần 38,5 tỉ đồng, trong đó khoản tiền vay mượn hơn 3,8 tỉ đồng, tiền chơi hụi hơn 34,6 tỉ đồng. Thực tế Mai Thanh không hoạt động kinh doanh gì để sinh lợi, toàn bộ số tiền lừa đảo bằng thủ đoạn vay mượn và cầm cái hụi, chủ yếu dùng để trả tiền vay, lãi vay, tiền chơi hụi và lãi chơi hụi, lấy tiền của người này trả cho người khác... Ngoài ra, Mai Thanh còn sử dụng tiền chiếm đoạt mua bất động sản nhà và đất, mua sắm đồ dùng, sửa chữa nhà ở, mua xe ô tô, đến nay không còn khả năng trả nợ.

HÀ PHƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết