29/11/2023 - 23:31

Cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng công trình kè sông Cần Thơ

(CT) - Ngày 29-11, UBND quận Ninh Kiều phối hợp UBND phường Xuân Khánh và các đơn vị liên quan tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với bà Ðinh Thị Mỹ Ngọc (ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều) để xây dựng công trình kè sông Cần Thơ, thuộc phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều.

Bà Ðinh Thị Mỹ Ngọc bị ảnh hưởng phần đất có diện tích 247,1m2, loại đất trồng cây lâu năm chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, thửa đất số 103A (tạm), thuộc tờ bản đồ số 42, theo Phiếu xác nhận kết quả đo đạc do Công ty TNHH Tư vấn xây dựng đo đạc bản đồ Tấn Cường thực hiện ngày 30-6-2023, tại khu vực 3, phường Xuân Khánh.

Tại buổi cưỡng chế, các cơ quan chức năng đã tiếp tục vận động bà Ngọc bàn giao mặt bằng, nhưng bà Ngọc vẫn không chấp hành nên đoàn cưỡng chế đã tiến hành thực hiện cưỡng chế bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Người có đất bị thu hồi, tổ chức, cá nhân có liên quan có quyền khiếu nại về việc thu hồi đất theo quy định của pháp luật về khiếu nại.

Sẽ cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng công trình xây dựng hạ tầng cơ sở khu tái định cư Ninh Kiều

Chiều 29-11, UBND quận Ninh Kiều, UBND phường An Bình và các đơn vị liên quan họp thông qua phương án cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ: ông Nguyễn Bá Linh, ông Phạm Văn Chính, bà Hà Thị Lan, bà Tạ Mỹ Ngọc, bà Tăng Huệ Trân, ông Phạm Văn Nhứt và bà Trần Thị Phà Ca và ông Nguyễn Thanh Phương, do không chấp hành bàn giao mặt bằng Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - hạng mục Công trình xây dựng hạ tầng cơ sở khu tái định Ninh Kiều, phường An Bình, quận Ninh Kiều.

Các hộ nêu trên có đất bị thu hồi thực hiện Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - hạng mục Công trình xây dựng hạ tầng cơ sở khu tái định cư Ninh Kiều, phường An Bình, quận Ninh Kiều.

Trong quá trình giải quyết khiếu nại của người dân, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã vận dụng các quy định, chính sách giải quyết đúng theo quy định của pháp luật hiện hành, nhưng các hộ dân vẫn không chấp hành bàn giao mặt bằng. Ðến nay các hộ dân vẫn chưa nhận tiền đền bù cũng như chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Theo đó, kế hoạch thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân nêu trên dự kiến tiến hành vào ngày 6-12-2023. Từ nay đến ngày thực hiện cưỡng chế, UBND phường cùng các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân tự giác chấp hành bàn giao mặt bằng để không phải áp dụng biện pháp cưỡng chế.

H.Y

Chia sẻ bài viết