21/12/2007 - 23:29

Giải VĐQG Tây Ban Nha, Barcelona - Real Madrid, ngày 22-12

Cuộc đối đầu của hai “niềm kiêu hãnh”

Những cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Barcelona bao giờ cũng được xem là “kinh điển” của bóng đá Tây Ban Nha. Hiện nay, hai đối thủ này đang so kè nhau ở hàng đầu bảng xếp hạng: Real Madrid tạm dẫn đầu, hơn đội thứ nhì Barcelona 4 điểm.

Nếu tại trận đấu này, đánh bại Real Madrid trên sân nhà Nou Camp, Barcelona sẽ thu hẹp cách biệt xuống 1 điểm. Điều đó rất ý nghĩa sau gần nửa đường đua tới ngôi vô địch Tây Ban Nha năm nay. Chiến thắng sẽ là động cơ để các cầu thủ xứ Catalan tiếp tục “bùng nổ”, cùng với khí thế sau chiến thắng 3 - 0 trước Valencia vừa qua.

Sneijder (trái) - “hỏa lực” từ tuyến tiền vệ của Real Madrid. Ảnh: AP

Barcelona sẽ trình làng hai tài năng trẻ đang lên gồm: Bojan Krkic và Giovani Dos Santos - mới thi đấu trong đội hình một đầu mùa giải này, nhưng đã nhanh chóng giành được vị trí chính thức. Sau thời gian dài chấn thương, tiền đạo Samuel Eto’o đã lấy lại phong độ - sẽ là mũi nhọn trong đội hình 3 tiền đạo của Barcelona. Vị trí tiền đạo cánh trái thuộc về cầu thủ Tây Ban Nha, Andres Iniesta. Do Henry và Messi chấn thương nên vị trí tiền đạo cánh phải sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 3 ngôi sao: Giovanni Dos Santos, Ronaldinho và Bojan Krkic. HLV Frank Rijkaard khá “đau đầu” bởi Ronaldinho là cầu thủ đẳng cấp, nhưng thời gian qua thường ngồi ghế dự bị trong khi phong độ của Dos Santos và Bojan Krkic đang “lên hương”. Barcelona còn có tiền đạo “siêu dự bị” Eidur Gudjohnsen. Tuy nhiên, hàng thủ của Barcelona không thật chắc chắn.

Real Madrid hành quân đến “thành địa bóng đá” Nou Camp với lực lượng mạnh nhất. Trận đấu trước, HLV Bernd Schuster cho 9 cầu thủ chính thức nghỉ khi gặp đội Alicante ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha để dưỡng sức cho lần đọ sức với Barcelona. Lần này, Real Mardid thường ra sân với 3 tiền đạo trong đó “chủ công” là danh thủ Hà Lan Van Nistelrooy; Raul và Robinho đá chếch sang hai cánh. Tiền vệ Hà Lan Sneijder là “con bài” chiến thuật rất lợi hại của HLV Bernd Schuster. Tiền đạo “hạt tiêu” Saviola - cựu cầu thủ của Barcelona - lần đầu tiên sẽ tái ngộ cùng các đồng đội cũ bên phía Barcelona. “Cơn lốc Hà Lan”, tiền vệ Robben cũng sẵn sàng thi đấu. Hàng phòng ngự của Real Madrid khá mạnh với những hậu vệ “thép” như: Pepe, Marcelo...

Real Madrid - Barcelona là “trận đấu của niềm kiêu hãnh” giữa hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha, hứa hẹn nhiều bất ngờ, những bàn thắng đẹp mắt. Theo dự đoán của cựu danh thủ Zinédine Zidane và “thánh” bóng đá Johan Cruyff, Real Madrid sẽ giành chiến thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết