29/05/2024 - 22:27

Cử tri huyện Phong Ðiền kiến nghị rà soát, xóa bỏ các quy hoạch không có khả năng thực hiện 

(CT) - Ngày 29-5, ông Nguyễn Thành Ðông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HÐND thành phố, cùng các đại biểu HÐND thành phố đơn vị huyện Phong Ðiền và các đại biểu HÐND huyện Phong Ðiền tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phong Ðiền và xã Trường Long, huyện Phong Ðiền.

Cử tri thị trấn Phong Điền kiến nghị nhiều nội dung quan tâm đến các đại biểu HĐND thành phố. Ảnh: T.T

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, các đại biểu HÐND thành phố và đại biểu HÐND huyện Phong Ðiền báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nghị quyết của HÐND thành phố và nghị quyết HÐND huyện Phong Ðiền về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh những tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024; thông báo dự kiến chương trình, nội dung làm việc kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HÐND thành phố, HÐND huyện Phong Ðiền; đồng thời ghi nhận ý kiến, kiến nghị của tri.

Cử tri thị trấn Phong Ðiền và xã Trường Long kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo ngành chức năng thường xuyên rà soát, xem xét, xóa bỏ các quy hoạch không có khả năng thực hiện; sớm ban hành giá đất tại các khu tái định cư để người dân đóng tiền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri thị trấn Phong Ðiền phản ánh việc chi trả tiền qua thẻ ATM cho các đối tượng trợ cấp xã hội rất bất tiện vì một số người lớn tuổi đi lại khó khăn, không rành công nghệ nên đề nghị thành phố xem xét có giải pháp hiệu quả để giúp các đối tượng được nhận tiền trợ cấp dễ dàng hơn. Cử tri thị trấn Phong Ðiền cũng đề nghị UBND huyện Phong Ðiền sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại điểm tập kết rác thải sinh hoạt dưới dạ cầu Trà Niền; có kế hoạch nâng cấp, mở rộng đồng bộ đường tỉnh 923 để hạn chế ngập nghẹt và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Các đại biểu HÐND thành phố và đại biểu HÐND huyện đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, đồng thời thông tin thêm một số vấn đề tri quan tâm.

T.T

 

Chia sẻ bài viết