24/06/2014 - 09:02

Croatia- Mexico: 1-3
Mexico tiễn Croatia về nước

Chơi bùng nổ trong hiệp 2, có được 3 bàn thắng do công của Marquez, Guardado và Hernandez, Mexico đã giành vị trí nhì bảng A, đi tiếp vào vòng sau và tiễn Croatia về nước.

Trận đấu giữa Mexico và Croatia được xem là trận quyết chiến để trực tiếp giành một tấm vé vào vòng trong, bởi Brazil nhiều khả năng có điểm trước Cameroon trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

Croatia ra sân với đội hình 4-2-3-1, Mandzukic- tiền đạo để lại dấu ấn đậm nét của mình với cú đúp trong trận thắng Cameroon- đá cao nhất trên hàng công. Bên phía Mexico, HLV Miguel Herrera bố trí Peralta đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau là Dos Santos.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ravshan Irmatov, đội bóng chỉ cần hòa là có thể đi tiếp Mexico nắm thế chủ động, cầm bóng ở khu vực giữa sân. Trong khi Croatia cũng đã tràn lên tấn công. Trận đấu diễn ra quyết liệt, nhưng vẫn chưa có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành 2 đội trong hơn 10 phút đầu tiên. Phút 16, Mexico mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Herrera tung cú sút xa, bóng trúng xà ngang tuyển Croatia bật ra. Lúc này, Brazil đã dẫn trước Cameroon với tỉ số 1-0. Các cầu thủ Croatia cần phải thi đấu nỗ lực hơn, giành chiến thắng trước Mexico mới có thể đi tiếp. Phút 23, Modric tung cú sút trong vòng cấm, bóng trúng chân một cầu thủ Mexico bật ra. Phút 28, Pranjic  sút xa, bóng đi vọt xà của Mexico. Phút 29, đến lượt Perisic tung cú sút ngay trước vạch 16m50, bóng đi chệch cột dọc Mexico trong gang tấc. Sau tình huống này, các cầu thủ Mexico đã đáp trả, có những đường lên bóng gây nguy hiểm cho Croatia. Phút 39, Croatia có cơ hội phản công nhanh, Modric bị phạm lỗi trước vòng 16m50 của Mexico khá xa nhưng cú sút phạt đi vọt xà. Cả 2 đội còn tạo ra một vài tình huống nguy hiểm trong quãng thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2, Croatia nỗ lực dồn lên tấn công. Vẫn chưa có tình huống nào có thể dẫn đến bàn thắng trong 10 phút đầu. Croatia chơi tấn công thiếu sự đột biến, trong khi Mexico phòng thủ chắc chắn và cũng có những đường lên bóng về phía khung thành Croatia. Phút 66, Mexico có cơ hội mở tỉ số. Herrera có pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng đi theo hướng vào lưới của Croatia, nhưng hậu vệ Corluka đã kịp thời đánh đầu phá bóng ra. Lúc này, Mexico gia tăng sức ép về phía Croatia, có những đường lên bóng uy hiếp khung thành. Tăng tốc, bàn thắng đã đến với Mexico ở phút 72. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Marquez bật cao đánh đầu, bóng đi vào lưới Croatia. Chỉ 3 phút sau, Mexico có được bàn thắng thứ 2. Guardado tung cú sút quyết đoán trong vòng cấm, hạ gục thủ thành Pletikosa. Đây được xem là dấu chấm hết cho Croatia, bởi họ phải ghi thêm 3 bàn thắng mới đi tiếp, trong khi trận đấu đang trôi về những phút cuối. Croatia vẫn nỗ lực tấn công nhưng họ không thể tạo ra những tình huống thật sự nguy hiểm về phía khung thành do Ochoa chấn giữ. Phút 82, Croatia phải nhận thêm bàn thua, cầu thủ vào sân thay người Hernandez đã có pha đánh đầu ghi bàn cũng từ một pha đá phạt góc. Phút 87, Croatia mới có bàn thắng danh dự trong trận đấu này, Perisic tung cú sút góc hẹp hạ thủ thành Ochoa. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Thắng 3-1, Mexico đi tiếp vào vòng sau cùng với đội đầu bảng Brazil. Mexico sẽ gặp Hà Lan ở vòng  knock-out.

HỒNG PHÚC

Chia sẻ bài viết