25/06/2014 - 09:28

Costa Rica – Anh: 0-0
Thất vọng “Tam Sư”

Trong hoàn cảnh đội tuyển Anh đã sớm bị loại, HLV Roy Hodgson quyết định thử nghiệm hầu hết những cầu thủ trẻ ông mang đến Brazil khi bố trí đội hình ra sân có đến 9 gương mặt mới so với 2 trận trước. Chiếc băng đội trưởng được trao lại cho Frank Lampard, cầu thủ kinh nghiệm nhất, dẫn dắt dàn “sư tử” trẻ. Trong khi đó, Costa Rica gần như không có sự thay đổi nào.

Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ Costa Rica thi đấu rất tự tin, phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Họ không tranh chấp bóng quyết liệt và nhường hẳn khu vực giữa sân cho các cầu thủ Anh. Các pha bóng tấn công của Costa Rica không nhiều, vẫn chủ yếu dạt biên rồi tạt bóng vào trong cho tiền đạo đánh đầu, như 2 trận thành công trước Uruguay và Ý. Có vẻ như HLV Jorge Luis Pinto chỉ yêu cầu các học trò đá phòng ngự, cầm giữ bóng chắc để hạn chế các đường lên bóng tấn công của Anh.

Lối chơi của Anh dường như đang trở lại với phong cách “chạy và đá” khá khô cứng, thiếu sự uyển chuyển. Những thay đổi trong đội hình xuất phát của HLV Roy Hodgson không để lại ấn tượng đáng kể nào. Các cầu thủ Anh chạy nhiều, nhưng tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Trên hàng công, tiền đạo Daniel Sturridge khá đơn độc, cách duy nhất anh có thể làm là tự xoay sở và tung ra một vài cú sút đe dọa khung thành của thủ môn Keylor Navas.

Khi nhận thấy Costa Rica chỉ thi đấu phòng ngự, HLV Hodgson quyết định tăng cường sức ép, lần lượt tung Raheem Sterling, Steven Gerrard và Wayne Rooney vào sân để thay cho Adam Lallana, Jack Wilshere và James Milner. Các phương án tấn công của đội tuyển Anh đa dạng hơn với những đường chuyền dài vượt tuyến của Gerrard hay những pha bóng lắt léo bên cánh trái của Sterling. Tuy nhiên, các cầu thủ Anh không thể tiếp cận khung thành thủ môn Navas. Pha bóng đáng chú nhất là tình huống Daniel Sturridge thoát qua hàng hậu vệ của Costa Rica đón đường chọc khe của đồng đội, nhưng cú sút của tiền đạo này đi chệch cột dọc. Kiểm soát bóng hơn 60%, nhưng “Tam Sư” bế tắc trong tấn công.

Kết thúc trận đấu hai đội hòa không bàn thắng. Costa Rica được 7 điểm, đứng đầu bảng D, còn Anh kết thúc cuộc phiêu lưu tại World Cup đầy thất vọng với 1 điểm sau 3 trận đấu.

NGUYỄN MINH

Đội trưởng Bryan Ruiz của Costa Rica (trái) tranh chấp với hậu vệ Luke Shaw của Anh. Ảnh: FIFA.

Ross Barkley và Adam Lallana (áo trắng) vất vả kèm tiền đạo Bryan Ruiz của Costa Rica. Ảnh: FIFA.

Thủ môn Navas ngăn chặn pha xâm nhập vòng cấm của Daniel Sturridge (phải). Ảnh: Reuters.

Sự lo lắng và thất vọng của cổ động viên Anh. Ảnh: EPA.

Chia sẻ bài viết