20/04/2020 - 08:59

Cơ hội phát triển BĐS Hậu Giang sau dịch Covid-19 

Khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, cơ hội phát triển BĐS sẽ khởi sắc trở lại. Do vậy, nhiều nhà đầu tư miền Tây đã lên kế hoạch đón sóng  những tỉnh “nóng” như Hậu Giang.

►BĐS Hậu Giang  nhiều giá trị khai thác

Dịch Covid-19 bùng phát, thị trường BĐS rơi vào ngưng trệ khi lượng giao dịch giảm, nhà đầu tư chấp nhận bán lỗ để cân bằng tài chính. Tuy nhiên, tín hiệu tốt khi dịch bệnh được kiểm soát thì những khu vực không bị ảnh hưởng nặng như Hậu Giang chính là cơ hội tốt để “xuống tiền”.

Nhờ thừa hưởng sẵn nhiều hạ tầng từ Cần Thơ, Hậu Giang hứa hẹn sẽ trở thành một trong những “vệ tinh” đáng giá nhất ĐBSCL – một yếu tố cạnh tranh lớn giữa dòng chảy đầu tư BĐS tỉnh lẻ.

►4 Cơ hội cho BĐS Hậu Giang sau dịch

1. Thay đổi về nhận thức sống: Trước dịch, người Việt đã không còn muốn chen chúc nơi đô thị. Do đó, các tỉnh vệ tinh như Hậu Giang chưa chịu tác động môi trường không khí xấu sẽ hút các nhà đầu tư, cũng như khách ở đến với các dự án “xanh” và không gian sống chất lượng.

2. Tăng nhu cầu ở thực: Sau khi dịch được kiểm soát, những KCN tại Hậu Giang sẽ trở nên nhộn nhịp trở lại với nhu cầu ở thực vừa túi tiền để tránh thâm hụt tài chính, do vậy, tình trạng “đầu cơ hoặc lướt sóng” sẽ ít xảy ra. Dự đoán thị trấn Mái Dầm (Hậu Giang) với nhiều KCN lớn sẽ tăng nhu cầu ở thực sau dịch.

3. Rộng cửa BĐS công nghiệp: Hậu Giang có dư địa đất rộng cùng tiềm năng liên kết vùng lớn nên dễ phát triển cụm KCN. Cạnh đó, địa phương còn hỗ trợ nhiều chính sách hấp dẫn doanh nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp nên sẽ “kích thích” BĐS công nghiệp Hậu Giang. Từ đây, thị trường nhà đất sẽ hòa nhịp cùng phát triển.

4. Nhà đất luôn là kênh trú ẩn an toàn: Trong  khi dịch bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều loại hình đầu tư, như: chứng khoán, vàng, và cả BĐS. Tuy nhiên nhiều thập kỷ qua, biểu đồ giá BĐS tại Việt Nam luôn theo chiều hướng tăng dần đều và bn vng. Với những thị trường BĐS “mới nổi” như Hậu Giang sẽ còn giàu giá trị phát triển trong tương lai.

Với các lý do trên, BĐS Hậu Giang sẽ đón nhận nhiều tín hiệu tích cực. Trong các dự án tại tỉnh, nổi bật là khu dân cư thương mại dịch vụ Mái Dầm (Vạn Phát Sông Hậu) – “khu đô thị thủ phủ công nghiệp miền Tây” là điểm đầu tư hấp dẫn tổng hòa tất cả các yếu tố.

Ngoài vị trí đắc địa trên tuyến đường huyết mạch Nam Sông Hậu, dự án Vạn Phát Sông Hậu không chỉ giải quyết bài toán nhà ở cho hàng ngàn nhân công và chuyên gia tại các KCN Hậu Giang, mà còn tạo điều kiện để Mái Dầm trở thành đô thị loại IV vào năm 2020.

Song hành cùng sự phát triển của khu Nam Cần Thơ, Vạn Phát Sông Hậu sẽ tăng khả năng liên kết vùng, nhờ sở hữu nhiều tiện ích ngoại khu hấp dẫn đảm bảo giá trị đầu tư, cũng như cuộc sống an cư lạc nghiệp.

Dự án do các đơn vị:
LinkHouse Tây Nam, DTD Group, Thành Hân Land giữ vai trò Đại lý phân phối chính thức.

Chia sẻ bài viết