20/12/2011 - 12:48

Cơ hội để AC Milan giành ngôi đầu

Các cầu thủ AC Milan đang rất hưng phấn. Ảnh:Getty

Ở lượt trận trước, sau khi AC Milan dễ dàng vượt qua Siena với tỷ số 2-0 đã cạnh tranh gay gắt với Juventus và Udinese ngôi đầu bảng xếp hạng. Rạng sáng mai 21-12, AC Milan sẽ đến làm khách trên sân của đội bóng đang xếp thứ 11 là Cagliari trong trận bù trước khi nghỉ đông coi như là cơ hội của họ.

Sau 15 vòng đấu, AC Milan được 31 điểm, tạm xếp sau Juventus và trên Udinese được 33 điểm và 31 điểm. Lợi thế của AC Milan là ở lượt trận đấu bù này, họ chỉ gặp CLB Cagliari chơi khá phập phù kể từ đầu mùa, trong khi Juventus phải phân tài cao thấp với chính đối thủ Udinese. AC Milan có nhiều cơ hội để vươn lên dẫn đầu nếu họ cầm chắc chiến thắng trước Cagliari khi Juventus hòa hoặc thua Udinese.

Điểm mạnh nhất của AC Milan từ đầu mùa đến nay là khả năng tấn công. Đó là sự vận hành chiến thuật một cách trơn tru của mọi cầu thủ tham gia tấn công. Trong đó, là sự hòa nhập của Ibrahimovic vào tập thể đội bóng áo đỏ đen. Ibrahimovic đã có 9 pha lập công cho AC Milan từ đầu mùa, đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Serie A, chỉ sau Di Natale và Denis. Thực tế AC Milan không chỉ dựa vào Ibrahimovic mà tiềm lực hàng công của họ rất ghê gớm. Đầu mùa đến nay, có tới 13 cầu thủ của AC Milan ở cả 3 tuyến đã ghi bàn. Kể từ sau trận thua Juventus, nếu tính mọi mặt trận, AC Milan đã có 10 trận bất bại.

Ngược lại, sân Sant’Elia không còn là thánh địa của Cagliari mùa này, khi họ chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây trân sân nhà. Lần gần nhất họ ca khúc khải hoàn trên sân nhà cũng đã hơn 3 tháng. Họ đã để thủng lưới tổng cộng 8 lần trong 6 trận đấu đó. Đội bóng của HLV Ballardini còn gặp khó khăn về lực lượng khi trong đội hình Cagliari năm nay không còn nhiều cầu thủ chất lượng, nhất là sự sa sút của hàng công.

Trước Cagliari, cơ hội để AC Milan lấy ngôi đầu bảng có rất nhiều.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết