29/03/2010 - 21:48

TIẾP BARCELONA Ở TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2009-2010

Cơ hội chia đều

Fabregas và Arsenal sẽ vất vả trước Barcelona.

Barcelona gặp Arsenal hứa hẹn sẽ là một trong những đỉnh cao của bóng đá tấn công. Barcelona đang được xem là đội bóng mạnh nhất châu Âu còn Arsenal cũng là đội bóng đáng gờm - nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Thêm nữa, “pháo thủ” quyết thắng để tạo “vốn” cho chuyến làm khách trên sân Nou Camp của đối phương.

Trước trận đấu, HLV Arsène Wenger tuyên bố: “Nếu có đội bóng nào có thể gây khó khăn cho Barcelona, đó là Arsenal! Barcelona rất mạnh, nhưng chúng tôi sẽ gây bất ngờ”. Đó không hẳn “giáo sư” lên gân cho các cầu thủ của mình. Hai tháng qua, Arsenal là một trong những CLB có phong độ ổn định hàng đầu trong làng bóng đá châu Âu. Ở Champions League năm nay, họ đã ghi 18 bàn thắng. Hàng tiền vệ Arsenal với nhiều cầu thủ kỹ thuật lắt léo, lối chơi tốc độ cao trong đó có Andrei Arshavin thường kiến tạo nhiều cơ hội thuận lợi nhất cho đồng đội; rồi Nasri, Theo Walcott, Fabragas... đang có phong độ ấn tượng, tiền đạo “cao kều” Bendtner sau khi lập một hat-trick vào lưới Porto ở vòng đấu loại trực tiếp hưng phấn tâm lý. Tuyến phòng ngự của Arsenal vẫn là lão tướng Sol Campbell với kinh nghiệm dày dạn điều khiển phòng thủ, là chỗ dựa quan trọng cho các cầu thủ trẻ như: Vermaelen, Clichy... Thủ môn Amulnia khá ổn định.

Dù Arsenal bị Birmingham gỡ hòa khiến họ tuột xuống thứ 3 trong bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh, nhưng giới chuyên môn và người hâm mộ tin rằng nếu thi đấu với tâm lý thoải mái, chiến thuật hợp lý, Arsenal vẫn có cơ hội trước Barcelona.

Trong lịch sử Champions League, chưa đội bóng nào hai lần liên tiếp vô địch - Barcelona rất quyết tâm phá bỏ “quy luật” đó. Đội bóng xứ Catalan đang thắng như chẻ tre. Giới chuyên môn đánh giá phong độ của Messi năm nay còn xuất sắc hơn mùa giải năm ngoái - anh đã giúp Barcelona đăng quang ngôi vô địch. Trong mùa giải này, Lionel Messi đã ghi đến 34 bàn thắng ở tất cả các giải đấu trong mùa giải này. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã tìm lại “bản năng” săn bàn nhạy bén. Trong đội hình của Barcelona còn có Thierry Henry - cựu danh thủ Arsenal, ngôi sao trẻ đang lên Pedro... Tuyến phòng ngự của Barcelona khá chắc chắn. Gặp Arsenal, các cầu thủ Barcelona không chủ quan bởi họ thường gặp khó khi đối đầu các đội bóng Anh.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết