07/12/2018 - 09:39

Cờ đỏ sao vàng rợp bóng Tây Đô 

Có lẽ đã lâu rồi, người dân Tây Đô cũng như các địa phương khác mới có dịp ăn mừng bóng đá lớn đến vậy. Dù tuyển Việt Nam chỉ vừa vượt qua bán kết AFF Cup năm nay, nhưng sau những thất bại đau đớn trước đây, tấm vé chơi trận chung kết với lực lượng cầu thủ tài năng hiện tại đang mang đến những niềm tin.

Các bạn trẻ kéo nhau đi "bão" ngay sau trận đấu Việt Nam - Philippines. 

Lượt về trận bán kết AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà ở Mỹ Đình, Hà Nội, nhưng người dân Tây Đô lần đầu tiên được theo dõi trực tiếp qua màn hình lớn đặt tại công viên Lưu Hữu Phước. Không khí hào hứng, sôi nổi không kém gì trên sân vận động. Ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu, hàng trăm bạn trẻ đã tập trung theo từng nhóm nhỏ, đến sớm để chọn cho mình một vị trí thuận lợi xem những “ngôi sao vàng” trình diễn trên sân cỏ. Khi trọng tài thổi còi khai cuộc, khoảng sân rộng trước màn hình cực lớn ở công viên Lưu Hữu Phước dường như trở nên chật chội với đám đông ngươi chen chúc nhau. Trong giai đoạn đầu trận đấu, gần như tất cả mọi người chỉ vỗ tay khi thủ môn Đặng Văn Lâm bắt được bóng, hoặc hàng thủ Việt Nam giải nguy được trước sức ép rất lớn của các cầu thủ Philippines. Trên sân, các cầu thủ chiến đấu kiên trì, còn những người hâm mộ theo dõi bước chân của họ cũng căng thẳng, lo lắng theo từng pha bóng. Niềm vui vỡ òa sau khi Quang Hải ghi được bàn thắng vào lưới của Philippines và ngay sau đó là cú nã “đại bác” của Công Phượng, gần như khẳng định chiến thắng của tuyển Việt Nam khi trận đấu chỉ còn vài phút bù giờ. Bàn gỡ 1-2 của Philippines không làm đám đông chú ý nữa mà tất cả chỉ chờ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên.

Người hâm mộ Tây Đô vỡ òa niềm vui chiến thắng. Ảnh: Nguyễn Minh

Rất nhiều bạn trẻ mê bóng đá đến xem trận tại công viên Lưu Hữu Phước là sinh viên đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Bạn Văn Hùng, quê Vĩnh Long, cho biết: “Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, nhưng căng thẳng quá. Philippines hôm nay chơi tốt gây sức ép quá lớn khiến các cầu thủ Việt Nam phải vất vả. Nhưng điều quan trọng là Việt Nam chiến thắng. Việt Nam vô địch”. Một bạn nữ tên Cẩm Ly, đang học tại Trường Đại học Cần Thơ, hớn hở sau trận đấu: “Mình thích nhất Quang Hải, cầu thủ nhỏ con mà đá hay. Trận nào cũng bị phạm lỗi té hoài, mà lúc nào cũng ghi bàn quan trọng”.

Ngay sau chiến thắng của tuyển Việt Nam, người hâm mộ từ các ngã đường đổ về Đại lộ Hòa Bình, mang theo cờ đỏ sao vàng, kèn trống vang dội, vui cùng đội tuyển. Một hình ảnh đã khá lâu rồi, khoảng 10 năm, mới diễn ra trên đất Tây Đô, với niềm vui và niềm tin vào chiếc cúp vô địch Đông Nam Á.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết