06/12/2018 - 22:37

Thắng thuyết phục Philippines, Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018 

(CTO)-Chiều tối 6-12, tuyển Việt Nam đấu trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 và giành chiến thắng 2-1 trước Philippines trên sân Mỹ Đình.

Ra sân trong trận này, HLV Park Hang-seo đưa Xuân Trường vào đội hình xuất phát thay cho Hùng Dũng bị chấn thương. Đó là sự thay đổi duy nhất so với đội hình của Việt Nam trong trận lượt đi.

Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng với đội hình chơi thấp bên phần sân nhà, trong khi Philippines cố gắng đẩy cao tốc độ và dâng cao tấn công. Cuộc chiến diễn ra ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp tay đôi quyết liệt.

Khác với lượt đi chủ yếu chơi bóng dài, các cầu thủ Việt Nam trở lại lối chơi bóng ngắn, tấn công trung lộ nhiều hơn. Phía Philippines vẫn trung thành với lối đá bóng bổng, chuyền dài.

Trong hiệp 1, Philippines kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng số cú dứt điểm nghiêng về đội chủ nhà Việt Nam. Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc mà không có bên nào ghi được bàn thắng.

Pha tranh bóng quyết liệt của Văn Đức. Ảnh: TTVH

Không có sự thay đổi nào vào đầu hiệp 2 và thế trận vẫn do các cầu thủ Philippines kiểm soát. Họ liên tục có những những tình huống ép sân về phía khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Hàng thủ Việt Nam phải chống đỡ rất vất vả với những pha bóng cố định khi đối phương câu bóng bổng vào vòng cấm địa. Lần lượt, Huy Hùng, Tiến Linh, Công Phượng được tung vào sân thay Xuân Trường, Anh Đức, Đức Huy.

Phút 82, Văn Đức đi bóng đột phá qua hàng thủ Philippines chuyền vào cho Quang Hải đệm bóng vào lưới, mở tỷ số trận đấu. 3 phút sau, Công Phượng có pha đi bóng lắc léo rồi tung cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0.

Quang Hải và Văn Đức mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: TTVH

Công Phượng mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: TTVH

Phút 89, Philippines được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, bóng lẩn quẩn trước vòng cấm địa, trước khi đến chân Younghusband ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Trận đấu có 5 phút bù giờ với nhiều pha bóng gây sức ép lên phần sân Philippines, nhưng tỷ số cuối cùng là 2-1. Chung cuộc sau 2 lượt trận, Việt Nam giành chiến thắng 4-2, giành quyền vào chung kết gặp Malaysia.

Người hâm mộ bóng đá Cần Thơ mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Minh.

N.MINH

Chia sẻ bài viết