25/05/2019 - 19:36

Chuyển đổi số, cơ hội và thách thức các doanh nghiệp vừa và nhỏ ĐBSCL

(CT)- Đó là chủ đề hội thảo do Hội Tin học TP Cần Thơ, Hội Doanh nghiệp trẻ TP Cần Thơ phối hợp cùng Chương trình Việt Nam Digital 4.0 do Google phát động tổ chức, diễn ra ngày 25-5. Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ dự hội thảo.

Hội thảo giúp các chuyên gia, doanh nghiệp nhìn nhận rõ hơn cơ hội và thách thức của xu hướng chuyển đổi số, từ đó tìm cách thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra hết sức mạnh mẽ. Qua đó, kiến nghị cho các cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề bất cập, những sáng kiến mới để từ đó chính quyền xây dựng các giải pháp khả thi trong quản lý, kiến tạo góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp và kinh tế -xã hội địa phương.

Chuyển đổi số không phải là hình thức chuyển đổi công nghệ, đó là sự thay đổi của tổ chức, doanh nghiệp tại điểm hội tụ cả 3 yếu tố: công nghệ, kinh doanh và con người. Trong đó, con người, mô hình kinh doanh là quyết định. Công cuộc chuyển đổi số  không còn là việc riêng của một tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào. Theo các chuyên gia, tất cả phải chấp nhận sự thay đổi, nếu không sẽ bị tụt lại phía sau và có thể đe dọa sự tồn tại của doanh nghiệp hoặc sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp lớn có khả năng duy trì sự tăng trưởng, đảm bảo cạnh tranh đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp đang phát triển. Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ, nếu biết cách tận dụng những giải pháp công nghệ phù hợp sẽ mang lại hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng cường đột phá trong kỷ nguyên số.

Tại hội thảo, diễn ra ký kết hợp tác giữa Hội Tin học TP Cần Thơ với Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ; ký ghi nhớ hợp tác giữa Hội Tin học TP Cần Thơ, Hội Doanh nghiệp trẻ TP Cần Thơ và Chương trình Bệ phóng Digital 4.0; ra mắt và giới thiệu về Trung tâm Dịch vụ công nghệ thông tin  và Truyền thông (ITCs) thuộc Hội Tin học TP Cần Thơ.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết