01/03/2021 - 15:44

Chuyến biển đầu năm 

Năm nào cũng vậy, những ngày đầu xuân, hàng trăm tàu cá của ngư dân cửa biển Sông Ðốc (Cà Mau), ai cũng cầu mong chuyến đi biển đầu năm sóng yên, biển lặng, đánh bắt nhiều tôm, cá để cuộc sống ấm no, sung túc.

Anh Quang Bình, chủ đoàn tàu thu mua thuỷ sản trực tiếp trên biển cùng các bạn thuyền chuẩn bị hành trình cho chuyến ra khơi dài ngày đầu năm. Anh Bình chia sẻ: “Năm nay mưa thuận gió hoà, bà con ai cũng náo nức hăng hái ra biển. Với mong muốn trúng mẻ cá đầy khoang, nên ngay từ đầu năm mới, đội tàu của tôi đã sẵn sàng ra khơi thu mua hàng ngay trên biển để vừa tạo điều kiện cho bà con có thời gian đánh bắt lâu hơn, vừa tiết kiệm chi phí xăng dầu vận chuyển”.

Theo Ðại uý Ðỗ Văn Lanh, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Sông Ðốc, mỗi ngày có khoảng 70 tàu cá xuất bến, cao điểm có đến hơn 150 tàu. Ðến nay, có hơn 400 tàu cá đã mở chuyến biển từ những ngày đầu năm, chủ yếu hành nghề lưới đèn và lưới vây.

Không chỉ người đi biển cầu mong trúng mẻ cá lớn đầy khoang, mà người ở nhà cũng mong cho chuyến biển đầu năm được thuận buồm xuôi gió. “Sau hơn 10 ngày đánh bắt trên biển, thị trấn Sông Ðốc đã có 320 tàu cập bến, mang theo nhiều tôm cá, bà con rất phấn khởi”, Ðại uý Lanh cho biết.

Ðầy ắp những mẻ cá sau chuyến biển đầu năm.

Ngư dân cửa biển Sông Ðốc, Ðá Bạc trúng mùa cá cơm sau Tết.

Chuyến biển đầu năm trúng mùa cá ngừ, cá thu, cá sòng - những loài cá này được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Cá rún, cá bớp được đông lạnh tươi ngon. Theo anh Quang Bình, cơ sở thu mua ở thị trấn Sông Ðốc, loài cá này thường được tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh và thị trường phía Bắc.

Chuyến biển đầu năm, thị trấn Sông Ðốc đã có 320 tàu cập bến, mang theo nhiều tôm, cá.

Theo HUỲNH LÂM (Báo Cà Mau)

Chia sẻ bài viết