21/02/2008 - 23:43

Chủ tịch Fidel mãi mãi là người bạn lớn, người đồng chí và người anh em thân thiết của Việt Nam

Ngày 21-1, trả lời câu hỏi của các phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước tin Chủ tịch Cuba Fidel Castro tuyên bố không tiếp tục đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Tổng Tư lệnh quân đội Cuba, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng nói:

Chúng ta đều biết thân thế và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Cuba Fidel Castro, người đã lãnh đạo thắng lợi cuộc Cách mạng 1 tháng Giêng 1959, mở ra kỷ nguyên độc lập thực sự cho nhân dân Cuba. Từ đó đến nay, Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã có những cống hiến vô cùng to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước Cuba, trực tiếp lãnh đạo nhân dân Cuba vượt qua muôn vàn khó khăn, đạt những thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực. Với Cuba, Fidel Castro là lãnh tụ kiệt xuất, Tổng Tư lệnh tối cao đã chèo lái con thuyền cách mạng Cuba hướng tới một Tổ quốc Cuba xã hội chủ nghĩa và tươi đẹp. Với nhân dân yêu chuộng hòa bình, tự do và công lý trên thế giới, Fidel Castro là người bạn thủy chung, là tấm gương trong sáng đồng hành trong cuộc đấu tranh bảo vệ các quyền chính đáng của mình.

Đối với lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Fidel mãi mãi là người bạn lớn, người đồng chí và người anh em vô cùng thân thiết, là người vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị đoàn kết truyền thống anh em giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Cuba. Nhân dân Việt Nam chân thành cảm ơn những đóng góp to lớn, sự ủng hộ chí tình và sự giúp đỡ quý báu của Chủ tịch Fidel Castro, nhà nước và nhân dân Cuba đối với sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước trước kia, cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam hôm nay. Nhân dân Việt Nam tôn trọng các quyết định của Chủ tịch Fidel và Quốc hội của Chính quyền nhân dân Cuba. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng trên bất cứ cương vị nào, Chủ tịch Fidel sẽ vẫn tiếp tục cống hiến trí lực cho sự nghiệp Cách mạng Cuba và góp phần củng cố, phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, đoàn kết anh em truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Cuba.

ĐỖ QUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết