05/05/2011 - 09:56

BÁN KẾT LƯỢT VỀ EUROPA LEAGUE 2010-2011, BRAGA - BENFICA, 02 GIỜ 05, NGÀY 6-5

"Chú ngựa ô" vẫn còn hy vọng

Benfica (phải) vẫn chưa chắc vào chung kết. Ảnh: AP

Thua Benfica ở lượt đi đặt Braga vào tình thế khó khăn trong trận lượt về trên sân nhà. Dù vậy, hy vọng lội ngược dòng với “chú ngựa ô” Braga vẫn còn...

Thế trận lượt đi không có sự chênh lệch đáng kể giữa Benfica và Braga. Benfica chỉ thắng nhờ pha đá phạt của tiền đạo Cardozo cuối trận. Lượt về trên sân nhà, Braga chỉ cần thắng 1 - 0 là đủ để giành vé vào chung kết. Còn nếu thắng 2-1, Braga sẽ đưa cuộc đua vào chung kết trở lại vạch xuất phát...

Cổ động viên của Braga vẫn tin tưởng ở khả năng lật ngược tình thế của đội nhà. Ở vòng tứ kết, Braga từng gây bất ngờ khi loại Dynamo Kiev - ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch. Braga thể hiện lối chơi khá đa dạng: phòng ngự chặt chẽ, dứt điểm hiệu quả và có thể chuyển sang tấn công mạnh mẽ theo đội hình 4-3-3. Họ có những tay săn bàn lợi hại như Alan, Lima, Meyong Ze... Braga chẳng lạ gì lối chơi của Benfica bởi đây là đối thủ quen thuộc thường xuyên tranh chấp ngôi đầu ở Giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Benfica tự tin làm khách trên sân của Braga bởi lúc nào họ cũng được đánh giá cao hơn đối thủ. Chỉ cần không thua ở trận lượt về, chiếc vé vào chung kết sẽ thuộc về Benfica. Nhưng có lẽ các cầu thủ Benfica sẽ không có tư tưởng thủ hòa bởi vẫn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Điểm mạnh của Benfica là đội hình dày dạn kinh nghiệm trận mạc trong đó nổi bật cặp tiền đạo Javier Saviola - Cardozo cùng tiền vệ Aimar đến từ Nam Mỹ có lối chơi kỹ thuật, khả năng gây đột biến cao. Họ còn có những hậu vệ Maxi, Fabio... thể lực sung mãn, hỗ trợ tấn công hiệu quả. Xét về mọi mặt, Benfica vẫn trên cơ Braga. Dự đoán: Benfica thắng.

Trận bán kết còn lại đã được “an bài” sau khi Porto thắng Villarreal với tỷ số 5-1 trên sân nhà. Lần tái đấu này, Villarreal dù có lợi thế sân nhà cùng thành tích tốt khi đối đầu với các đội bóng đến từ Bồ Đào Nha cũng không còn cơ hội lội ngược dòng. Porto đã cho thấy họ mạnh hơn đối thủ mọi mặt, nhất là hàng tấn công “hủy diệt”. Đội bóng Bồ Đào Nha này đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vô địch. Dự đoán: Porto thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết