20/04/2019 - 08:19

Chọn trang phục trong mùa nắng nóng 

Đến các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị, cửa hàng chuyên doanh hàng may mặc, các khu chợ có thể thấy sự chuyển mùa của thời trang.Các mẫu trang phục  ưu tiên trưng bày là những sản phẩm có thiết kế đơn giản, chất liệu nhẹ, mát... phục vụ người tiêu dùng trong mùa nắng nóng.

Các chị em ưu tiên chọn trang phục với chất liệu vải nhẹ, thoáng mát, kiểu dáng đơn giản để phù hợp với thời tiết nắng nóng. Ảnh: KHÁNH NAM

Các chị em ưu tiên chọn trang phục với chất liệu vải nhẹ, thoáng mát, kiểu dáng đơn giản để phù hợp với thời tiết nắng nóng. Ảnh: KHÁNH NAM

Trên thị trường, các mẫu trang phục được chọn mua nhiều, như: đầm dạo phố chất liệu voan mỏng, denim (jeans), tole, đũi, kate, xô, áo thun, sơ mi chất liệu mỏng giá trung bình từ 250.000 – 850.000 đồng/sản phẩm, cao cấp giá sản phẩm khoảng 1,25 - 2,5 triệu đồng/sản phẩm. Trang phục của các thương hiệu thời trang nữ: Elise, Ivy Moda, Anio Sofia, Nem, Sifa, Sline, N&M, Emspo, HNoss… các mẫu trang phục áo thun, sơ mi, đầm, váy, quần short,… cũng nghiêng về chất liệu nhẹ, mát, thiết kế đơn giản với áo voan cột nơ, áo sơ mi voan cổ điển/bèo/phối voan, áo kiểu phối ren; đầm suông nẹp ly giữa, bẹt vai; váy chữ A, váy suông chất liệu jeans, xô hoặc ka–ki...  Các loại quần thời trang chất liệu tole, xô nhẹ mát may lửng, dài dạng ống suông hoặc túm ống, giá trung bình 125.000 – 350.000 đồng/chiếc. Sản phẩm quần jeans cũng được biến tấu với lưng thun dây rút, ống loe/suông hoặc túm chất liệu mỏng nhẹ hơn thông thường, giá trên dưới 500.000 đồng/chiếc, tùy loại.

Trang phục mặc nhà rất đa dạng, bên cạnh các nhãn hàng nữ Vincy, Paltal, Windy, còn có nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang mặc nhà (tại đường Nguyễn Việt Hồng, Đồng Khởi, các khu chợ). Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, chị em có thể chọn những bộ đồ bộ chất liệu tole, thun cotton, satin, xô, kate lụa... được may theo mẫu đầm suông, quần dài, ngắn hoặc lửng, giá từ 250.000-655.000 đồng/bộ. Do là trang phục mặc nhà nên những thiết kế khá đơn giản kiểu Pijama truyền thống hoặc sản phẩm cổ bâu lá sen, tròn, tim... cùng những họa tiết nơ, dây ru băng, hình in; quần theo dáng dài/lỡ/ngắn, thoải mái với những gam màu trung tính như: xanh, hồng, vàng nhạt, trắng, kem hoặc hoa nhỏ, sọc… giá trên dưới 369.000 đồng/bộ. Đặc biệt, thời trang Vincy còn có cả đồ đôi dành cho mẹ và bé, giá trung bình từ 249.000–659.000 đồng/bộ. Bên cạnh đó, tại siêu thị Vinmart, Big C, Co.opmart,… còn bày bán rất nhiều trang phục của nhiều nhãn hàng với nhãn hiệu Gia Hồi, Thanh Trúc, Nguyễn Hiền… giá từ 115.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng/bộ. Trang phục dành cho trẻ em trong thời tiết nắng nóng cũng hạn chế các mẫu voan, ren mà chủ yếu tập trung chủ yếu các loại có chất liệu voan mỏng, cotton thấm hút mồ hôi tốt có thiết kế đơn giản. Đầm hay bộ đồ tole, thun dành cho bé trai và bé gái, giá từ 65.000–275.000 dồng/bộ, tùy loại và độ tuổi.

Để tránh nắng khi ra đường, áo khoác được xem là sản phẩm không thể thiếu đối với chị em. Trên thị trường, mẫu áo khoác bằng chất liệu thun cotton dày có nón hoặc không, sử dụng dây kéo, giá từ 120.000–950.000 đồng/chiếc được ưa chuộng nhiều. Bên cạnh đó, các sản phẩm áo khoác bằng chất liệu jeans, kaki, kate, thun dệt kim,… với thiết kế nút hoặc dây kéo kín cổ, kết hợp nón có thể che hết nắng cả phần cổ và trán, xỏ ngón có thể thay thế găng tay… Màu sắc áo cũng rất phong phú với những gam màu chủ đạo, như: xanh, trắng, vàng, màu loang, hoa, sọc… Cùng đó các sản phẩm còn được làm nổi với đường chỉ may, ren hoa, kết cườm hay được in chữ, hoa hoặc các con vật, giá từ 235.000-430.000 đồng/chiếc. Trên thị trường còn có nhiều loại áo khoác được giới thiệu là chống được tia tử ngoại UV hàng sản xuất trong nước và ngoại nhập (chủ yếu Nhật Bản), giá từ 385.000–950.000 đồng/chiếc, tùy loại. Bên cạnh đó, các phụ kiện như: nón, găng tay, khẩu trang, vớ đi nắng, váy chống nắng… cũng là sản phẩm tiêu thụ mạnh trong những ngày này.

Trên các trang website mua hàng trực tuyến, các sản phẩm may mặc mùa nóng được bán rất nhiều. Tuy nhiên, theo lời khuyên của giới “thạo săn” hàng online, nên chỉ mua tại những địa chỉ bán hàng uy tín, tốt nhất là đã từng mua, đặc biệt nên đề nghị điểm bán gởi ảnh thật của sản phẩm (tránh tình trạng sản phẩm trên trang là hình mẫu). Hiện nay, nhiều người còn chuộng dùng sản phẩm “xách tay”. Với dòng sản phẩm này người tiêu dùng cũng nên cẩn thận lựa mua tại những điểm bán uy tín, trên sản phẩm phải có những thông tin rõ ràng,... Theo các chủ cửa hàng kinh doanh, khi chọn các loại trang phục chống nắng nên sử dụng các màu sắc nhã nhặn, sáng để tránh bị hấp thụ ánh sáng mặt trời. Với các loại khẩu trang, chất liệu vải may phải mịn, không có lông bụi, phần vải đệm phải là chất liệu thoáng khí để tránh ngộp khi sử dụng. Ngoài ra, nên chọn các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, tốt nhất nên mua tại những cửa hàng chính hãng hoặc các điểm bán uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Các sản phẩm hàng nhập khẩu chính hãng phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt, công thức sản xuất, hướng dẫn sử dụng, có tem nhập khẩu và tên của nhà nhập khẩu rõ ràng.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết