04/02/2017 - 16:40

Chị Phượng đang chống chọi với bệnh ung thư

Một bên ngực của chị Dương Thị Nhân Phượng (41 tuổi) chuyển sang giai đoạn hoại tử với vết thương lở loét. Căn bệnh ung thư vú khiến chị kiệt sức, cơ thể gầy gò, chỉ còn da bọc xương. Chị Phượng đang hằng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối.

Chúng tôi gặp chị Phượng đang tá túc tại ngôi nhà nhỏ của cha mẹ (số 32/9, đường Lê Hồng Phong, khu vực 4, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Hơn một tháng qua, căn bệnh quái ác trở nặng, chị Phượng không đi đứng được, gần như nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt cá nhân phải có người thân trợ giúp. Anh Đào Thanh Thư Bảo, chồng chị Phượng xót xa khi kể về căn bệnh của vợ: "Mấy tháng trước, dù vết thương ở ngực lở loét, đau nhức ngày đêm, nhưng vợ tôi vẫn gắng gượng chịu đựng, không để người nhà bận tâm, lo lắng. Đến khi kiệt sức, vợ tôi mới nhờ người thân chăm sóc".

Chị Dương Thị Nhân Phượng đang kiệt sức chống chọi lại căn bệnh ung thư vú.

Là chị cả trong gia đình nghèo có 4 anh chị em nên chị Phượng phải nghỉ học sớm để đi làm phụ giúp cha mẹ. Năm gần 40 tuổi, chị mới lập gia đình với anh Bảo. Sau đó, vợ chồng chị đến tỉnh Bình Dương lập nghiệp, làm công nhân khu công nghiệp. Tháng 5-2014, chị Phượng cảm thấy ngực bên trái thường xuyên đau nhức, khó ngủ, sụt ký nhanh nên đi khám bệnh. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán chị Phượng có khối u ở ngực trái, phải phẫu thuật và điều trị thời gian dài. Chị Phượng kể: "Lúc đó, tôi bàn với gia đình để tôi uống thuốc nam để kéo dài sự sống đến đâu hay đến đó bởi tôi không có tiền để điều trị căn bệnh này lâu dài, lại lo chồng phải gián đoạn việc làm".

Chị Phượng cùng người thân tìm đến các điểm hốt thuốc nam và bất cứ cây thuốc nào có tác dụng trị bệnh ung thư chị đều mang về sắc uống. Thời gian này, anh Bảo tiếp tục làm công nhân một công ty nhuộm ở tỉnh Bình Dương, còn chị Phượng vì sức khỏe suy yếu nên nghỉ việc, ở nhà buôn bán nhỏ. Đến tháng 12-2016, bệnh ung thư của chị Phượng ngày càng trở nặng, ăn, ngủ không được, phần ngực trái sưng tấy và dần bước sang giai đoạn hoại tử. Anh Bảo bàn với gia đình đưa vợ về nhà ở quận Bình Thủy để người thân tiện chăm sóc chị. Gia đình đưa chị Phượng vào Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ. Bác sĩ cho biết, bệnh ung thư vú của chị Phượng ở giai đoạn nặng, phải nhập viện thời gian dài để có thể theo dõi, điều trị nhưng do không có khả năng nên chị Phượng đành trở về nhà.

Mỗi ngày chị Phượng phải uống gần 500.000 đồng tiền thuốc. Hôm nào không đủ tiền, gia đình chạy vay mượn hàng xóm được bao nhiêu thì mua thuốc bấy nhiêu cho chị Phượng uống giảm đau. Cha mẹ nghèo khó, gia đình các em thiếu trước hụt sau, vợ chồng chị Phượng dốc hết số tiền dành dụm lâu nay để lo thang thuốc, đến giờ đã cạn kiệt.

Hiện gia cảnh chị Phượng rất túng bấn khó khăn, trong khi căn bệnh hành hạ chị đau nhức đêm ngày. Rất mong bạn đọc gần, xa mở lòng giúp đỡ chị Phượng có điều kiện thuốc thang trong những ngày chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, kéo dài sự sống bên gia đình.

Bài, ảnh: Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết