04/03/2020 - 09:59

Chỉ huy trưởng gương mẫu 

Sau 2 năm giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, anh Lê Võ Quốc Cường đã có nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng nền nếp chính quy ở đơn vị. Từ một đơn vị còn nhiều hạn chế, năm 2019, Ban CHQS phường Hưng Lợi đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 khen thưởng trong phong trào Thi đua Quyết thắng.

Anh Lê Võ Quốc Cường là một trong cán bộ tiêu biểu của lực lượng vũ trang quận Ninh Kiều.

Hôm chúng tôi đến, anh Cường đang hướng dẫn người dân việc đến đơn vị thăm con trai vừa nhập ngũ năm 2020. Giọng anh Cường từ tốn, tận tình trước những thắc mắc của người dân. Hai năm qua, phường Hưng Lợi là một trong những phường có nhiều thanh niên (TN) tình nguyện thực hiện nghĩa vụ Quân sự (NVQS) của quận Ninh Kiều. Trong đó, vai trò của anh Cường được thể hiện trong việc tham mưu cho Hội đồng NVQS phường thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng theo quy định, đảm bảo công bằng, công khai, dân chủ. Anh Cường còn thường xuyên đến các khu vực để thăm hỏi, động viên TN an tâm lên đường nhập ngũ và những TN vừa xuất ngũ trở về địa phương.

Trước đây, việc thực hiện công tác quân sự, quốc phòng của Ban CHQS phường còn một số mặt hiệu quả chưa cao. Sau khi về nhận nhiệm vụ, anh Cường và Ban Chỉ huy đơn vị đã chấn chỉnh những trường hợp không chấp hành quy định, kỷ luật. Đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng chiến sĩ để kịp thời trao đổi, động viên. Đến nay, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã thống nhất trong hành động, luôn ra sức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Năm 2019, Ban CHQS phường Hưng Lợi là đơn vị duy nhất của quận Ninh Kiều được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. 

Bên cạnh thay đổi lề lối làm việc, tăng hiệu quả công tác trong cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS phường, anh Cường và Ban Chỉ huy còn có nhiều biện pháp nâng cao đời sống cho chiến sĩ như vận động xã hội hóa để cải thiện bữa ăn, giúp đỡ các chiến sĩ gặp khó khăn đột xuất. Ban CHQS phường tổ chức làm dịch vụ kinh tế để tăng thu nhập cho dân quân thường trực. Năm qua, đơn vị đã làm dịch vụ kinh tế được 72 triệu đồng. Ngoài việc bổ sung tiền ăn thêm cho cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị, các dân quân thường trực còn được nhận mỗi người từ 1-1,2 triệu đồng/tháng. Vì vậy chiến sĩ dân quân đảm bảo cuộc sống, an tâm thực hiện nhiệm vụ.

Thượng tá Cao Phong, Chính trị viên Ban CHQS quận Ninh Kiều, nhận xét: “Đồng chí Lê Võ Quốc Cường là cán bộ trẻ, có năng lực và có chí cầu tiến trong lực lượng vũ trang quận. Trong 2 năm 2018, 2019, đồng chí Cường và các đồng chí trong Ban CHQS phường đã xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết